Trao giải cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS lần thứ 3

 Trao giải cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS lần thứ 3
Cuối tuần qua, ngày 24/2, tại Trường THPT Quốc gia Chu Văn An, Sở GD&ĐT Hà Nội và Language Link Việt Nam phối hợp tổ chức buổi lễ trao thưởng cho những thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi học sinh giỏi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh THCS thành phố Hà Nội lần thứ 3.

Cuộc thi học sinh giỏi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh THCS thành phố Hà Nội lần thứ 3 được khởi động từ trung tuần tháng 1/2013 với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh giỏi tiếng Anh đến từ 29 quận huyện thuộc thành phố Hà Nội. Tại vòng thi đầu tiên, các thí sinh đã được thử sức với bài thi được thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế tập trung vào kiến thức ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh. Bài thi theo dạng trắc nghiệm, một hình thức thi phổ biến được áp dụng trong các kỳ thi quốc tế. Điểm thi cao nhất được ghi nhận trong vòng thi sơ khảo là 78 trên điểm tối đa 80.

Trong vòng thi chung khảo ngày 18/1, 161 thí sinh đã thi các kỹ năng Nghe - Nói - Viết trong thời gian tối đa 90 phút. Điểm đáng chú ý nhất của vòng thi này là thí sinh đã trải qua một cuộc phỏng vấn trực tiếp với giáo viên bản ngữ đến từ Language Link Việt Nam. Đây là cơ hội giúp các em phát huy tối đa tư duy phản biện, kiến thức đã học và năng lực giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài, nâng cao sự tự tin trong môi trường học tập và giao lưu quốc tế. Vòng phỏng vấn đã ghi nhận khá nhiều gương mặt xuất sắc với mức điểm tuyệt đối trên cả năm phương diện đánh giá gồm phát âm chuẩn, vốn từ vựng phong phú, trả lời trôi chảy, đúng ngữ pháp và phải có sự tương tác với người phỏng vấn.

Đại diện đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Nhu cầu học tiếng Anh của xã hội đang thay đổi, trước đây học tiếng Anh mang tính chất phong trào và bắt buộc chính vì vậy học sinh dù học từ vựng và ngữ pháp rất tốt nhưng vẫn không giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài do thiếu tự tin và cũng không có nhiều cơ hội tiếp xúc với người bản ngữ. Trong cuộc thi này, chúng tôi kết hợp với Language Link để thiết kế một cuộc thi áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế cùng với sự tham gia của giáo viên bản ngữ trong cuộc thi phỏng vấn. Hy vọng rằng thông qua thông qua kì thi này, học sinh sẽ có những trải nghiệm hữu ích để phát triển toàn diện khả năng tiếng Anh và trên hết tích lũy kinh nghiêm quý báu để sẵn sàng cho những kì thi mang tầm vóc hơn”.

Olympic tiếng Anh là cuộc thi thường niên nhằm tôn vinh những học sinh xuất sắc nhất của thủ đô trong bộ môn tiếng Anh. Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng lên tới 600 triệu đồng. Theo quy chế của cuộc thi được Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. Hà Nội ban hành, các thí sinh đạt giải nhất sẽ được cộng 2 điểm vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2013 (trừ các trường chuyên). Giải nhì sẽ được cộng 1,5 điểm và giải ba được cộng 1 điểm.

Ban tổ chức đã trao 6 giải Nhất, 21 giải Nhì, 39 giải Ba, 93 giải Khuyến khích và 10 giải thưởng dành cho các trường trung học cơ sở và phòng giáo dục và đào tạo quận huyện có thành tích cao nhất trong cuộc thi.

Dưới đây là một số hình ảnh trong Lễ trao giải Olympic tiếng Anh dành cho học sinh trung học cơ sở 2013:

Ông Malcolm Young, Giám đốc học vụ Language Link phát biểu tại cuộc thi.
Ông Malcolm Young, Giám đốc học vụ Language Link phát biểu tại cuộc thi.
Ông Malcolm Young, Giám đốc học vụ Language Link phát biểu tại cuộc thi.
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Language Link Việt Nam trao thưởng cho các thí sinh đạt giải.
Các quán quân của cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS lần thứ 3.
Các quán quân của cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS lần thứ 3.
Em Nguyễn Thùy Dương - quán quân cuộc thi vui mừng nhận huy chương, bằng khen và quà tặng.
Em Nguyễn Thùy Dương - quán quân cuộc thi vui mừng nhận huy chương, bằng khen và quà tặng.

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)