Tại sao nên chọn ngành Kế toán của Đại học Anh?

 Tại sao nên chọn ngành Kế toán của Đại học Anh?
Giai đoạn “nước rút” chuẩn bị cho kì thi Đại học khiến không khí sau Tết đối với các “sĩ tử” lớp 12 trở nên nóng hơn bao giờ hết. Học ngành nào, trường nào đã trở thành chủ đề phổ biến nhất trong những giờ nghỉ giải lao hay những buổi trò chuyện cùng cha mẹ.

Với các bạn có dự định thi khối A thì ngành Kinh tế, Kế toán hay Tài chính vẫn là lựa chọn phổ biến của học sinh và phụ huynh khu vực nội thành.

“Mở khóa”vì sao nên chọn ngành kế toán cấp bằng Anh Quốc

Theo Đỗ Thị Thu Hà (Hà Nội), học sinh đang tìm kiếm thông tin về ngành Kế toán tại các trường của Anh cho biết “Anh Quốc có bề dày trong đào tạo ngành tài chính, nếu lấy bằng của Anh thì khi ra trường, cơ hội tìm việc của sinh viên mới ra trường sẽ cao hơn và mức lương cũng tốt hơn. Hà định đi Anh du học ngành Kế toán, nhưng vì chi phí đi Anh và ăn ở bên đó khá cao cho 3 năm học Đại học nên Hà quyết học ngành Kế toán ngay tại Việt Nam của trường ĐH Staffordshire cấp bằng. Chương trình này học tại British University Vietnam và mức học phí dễ chịu với nhà mình.”

Hà nói vui, Hà chọn học ngành Kế toán vì thấy mình thật sự thích những công việc gì liên quan đến “phạm trù tiền”. Về sau Hà có thể làm trong các Quỹ đầu tư, Ngân hàng hoặc nối nghiệp của mẹ làm Kế toán trong doanh nghiệp nhà nước. Nghề này cũng tạo cho các bạn trẻ như Hà khả năng phân tích, tư duy logic và lòng kiên nhẫn. Đặc biệt học Kế toán cấp bằng ĐH Staffordshire Hà còn được làm việc và học hỏi trực tiếp trên các phần mềm kế toán hiện đại được áp dụng trong môi trường kế toán quốc tế chuyên nghiệp. Điều này không phải ở đâu sinh viên cũng được học.

Vì sao học ngành kế toán Anh dễ xin việc?

Theo thông tin từ phía nhiều phụ huynh Việt Nam, nguy cơ thất nghiệp của sinh viên mới ra trường khá cao vì hơn ai hết, họ hiểu con mình thiếu tiếng Anh và kỹ năng làm việc thực tế. Đây cũng chính là điểm cốt lõi được khắc phục khi sinh viên Việt Nam theo học chương trình Kế toán của ĐH Staffordshire. Chương trình học của ĐH Staffordshire, học tập trong môi trường Anh quốc tại British University Vietnam (BUV). Sinh viên theo học ngành Kế toán được “sống” hoàn toàn 100% thời gian bằng tiếng Anh với giảng viên quốc tế giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính kế toán trong suốt 3 năm học. Nhiều sinh viên của BUV đã có cơ hội thực tập ngay từ năm thứ nhất tại các ngân hàng lớn như ANZ, Standard Chartered Bank, IDG và bộ phận tài chính của nhiều tập đoàn quốc tế khác.
Sinh viên BUV thảo luận xây dựng dự án.
Sinh viên BUV thảo luận xây dựng dự án.

Sinh viên tốt nghiệp ngành tài chính và kế toán có thể công tác trong các lĩnh vực như: nghiên cứu, tín dụng, quản lý, thanh toán quốc tế, kế toán ngân hàng, thị trường chứng khoán tại Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng thương mại, Ngân hàng đầu tư, Ngân hàng phát triển, các tổ chức tiến dụng, Viện tài chính tiền tệ và các doanh nghiệp khác. Hầu hết các tổ chức hoạt động thương mại đều rất “khát” nhân sự có chuyên môn và được đào tạo bài bản về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh.

Học gì trong chương trình Kế toán bằng cấp của ĐH Staffordshire?

Chương trình Kế toán cấp bằng ĐH Staffordshire tuyển sinh hai ngành Kế toán Tài chính và Kế toán Kinh doanh, tại Việt Nam, sinh viên học tập tại British University Vietnam tại tòa nhà 193 phố Bà Triệu, Hà Nội.

Sinh viên sẽ được học chú trọng về Tài chính Kế toán, Quản trị rủi ro, Môi trường Kinh doanh, Ứng dụng phần mềm kế toán hiện đại. Bên cạnh đó, sinh viên quốc tế của đại học này còn được học về Quản lý thuế theo pháp luật Việt Nam và nền tảng về kinh doanh, marketing và phương pháp điều hành doanh nghiệp. Với mỗi năm học, sinh viên được học theo từng cấp độ theo khung chương trình chuẩn của Anh quốc.

Bên cạnh kiến thức chuyện môn, năng lực quản lí mà bạn tiếp thu sau chương trình học cũng chính là bước đà tốt để trở thành những “Manager” hay “CEO” trong tương lai. Theo một khảo sát gần đây của Tổ chức Talent Net, có đến 60% vị trí quản lý doanh nghiệp cấp cao đã từng làm việc ở các vị trí Kế toán và có nền tảng về Tài chính - Kế toán.

Kế toán thật sự là một sự lựa chọn an toàn và “có lý” cho dù nền kinh tế có thăng trầm hay ổn định, dù ở Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Bởi lẽ đây là một trong những ngành có nhu cầu nhân sự cấp thiết từ phía các doanh nghiệp. Về phía người lao động, rõ ràng nghề kế toán đem lại cho họ sự ổn định và mức thu nhập khá tốt.

Cơ hội Học bổng ngành Kế toán duy nhất trong năm tại British UniversityVietnam:

Với sự hỗ trợ của Đại học Staffordshire và Đại học Anh Quốc VN – British University Vietnam, sinh viên đăng kí theo học chương trình Kế toán Tài chính và Kế toán Kinh doanh năm 2013 sẽ có cơ hội đạt 01 suất học bổng trị giá lên tới 70.000.000đ. Ngoài ra, khi đăng ký nhập khai giảng tháng 4/2013 sinh viên sẽ được giảm 10% học phí năm học đầu tiên. Được biết mức học phí mỗi năm tại đây ước tính là 170 triệu (VNĐ)/năm. Vì số lượng có hạn, bạn có thể đăng ký ngay tại website của trường http://www.buv.edu.vn/vi/xet-tuyen-dai-hoc.html

British UniversityVietnam

Tel: (+84) 4 39 747 596 / (+84) 4 39 740 740 - Hotline: (+84) 936 304 968

Fax: (+84) 4 39 747 593

Email: info@britishuniversity.edu.vn

Website: http://www.buv.edu.vn/

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)