'Mảng nước' tại Hongkong Fashion Week

 'Mảng nước' tại Hongkong Fashion Week
Nguyễn Thị Liên Thy - chủ nhân bộ sưu tập 'Mảng nước' đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại sự kiện thời trang lớn nhất khu vực.

- Chào Liên Thy, cảm giác của bạn thế nào khi là người chiến thắng trong cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2012 ?

- Đêm chung kết cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2012 đã qua gần một tháng nhưng tôi vẫn còn nhớ rất rõ cảm xúc của mình khi nhận được tin chiến thắng. Trước ngày nộp bài, tôi cũng khá lạc quan về bộ sưu tập của mình nhưng vào ngày tổng duyệt chương trình, tận mắt chứng kiến những bộ trang phục xuất sắc của các bạn thí sinh khác, sự tự tin đã giảm đi ít nhiều. Khi được xướng tên với danh hiệu quán quân của cuộc thi, mọi thứ như vỡ òa, tim tôi nghẹn lại trong sự vui sướng tột độ. Tất cả đều rất tuyệt vời.

- Sau thành công đó, cuộc sống của Thy thay đổi như thế nào ?

- Những ngày vừa qua là chuỗi kỷ niệm đáng nhớ đối với tôi. Giải nhất cuộc thi đã đem lại cho tôi nhiều cơ hội và nhận được quan tâm rất nhiều từ mọi người. Sau cuộc thi, tôi nhận bằng khen danh dự từ Khoa Mỹ thuật trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM và còn được treo hình ảnh đăng quang tại trường. Tôi cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các báo đài trong và ngoài nước. Đặc biệt, chuyến đi Hong Kong tham dự sự kiện thời trang mang tầm cỡ quốc tế đã giúp tôi trưởng thành hơn.

Khi được xướng tên cùng với bộ sưu tập của nhà thiết kế đến từ Việt Nam, tôi không thể nào diễn tả được cảm xúc của mình lúc đó. Tôi được xuất hiện trước hàng chục ống kính của các báo đài, đặc biệt là được phóng viên của đài truyền hình Fashion TV phỏng vấn và quay hình. Tôi rất vui mừng, tự hào vì mình là nhà thiết kế nhỏ tuổi nhất trong buổi biểu diễn hôm đó và bộ sưu tập của mình gây được ấn tượng đối với mọi người. Tất cả là một dấu ấn đẹp và là hành trang cho tôi tự tin bước vào con đường thiết kế chuyên nghiệp sắp tới.

- Bạn hãy chia sẻ đôi điều về bộ sưu tập “Mảng nước”?

- Bộ sưu tập được lấy ý tưởng từ sự liên kết của các phân từ nước với nhau. Các phân tử này liên kết chặt chẽ với phân tử khác để tạo thành những mảng nước lung linh bất tận đã đem lại những cảm xúc cho bộ sưu tập. Tôi dùng những nguyên liệu cứng để làm bật lên những nguyên liệu mềm, đẩy tất cả lên một giới hạn mới. 8 mẫu thiết kế này là những mảnh ghép nhỏ trong bộ sưu tập, tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh và vững chãi như chính cái tên “Mảng nước”.

- Để có thể cho ra đời những bộ trang phục cho chuyến đi Hong Kong vừa rồi, bạn đã chuẩn bị những gì?

- 18 ngày để hoàn thành 6 mẫu thiết còn lại quả là một việc khó khăn và đầy áp lực. Thời gian sinh hoạt của tôi cũng thay đổi kể từ đó. Những đêm trọn giấc với tôi chỉ đếm trên đầu ngón tay, có hôm mải làm ngủ gục ngay trên những mảnh vải vụn. Trước ngày sang Hong Kong, tôi vẫn phải thức trắng đêm để ráp đồ, chỉnh sửa những chi tiết cuối cùng để hoàn tất bộ sưu tập của mình. May mắn thay, trong suốt gần 3 tuần khó khăn đó, tôi nhận được sự giúp đỡ rất nhiều từ nhãn hàng Aquafina. Đặc biệt là nhà thiết kế Công Trí, anh đã chia sẻ, tư vấn chuyên môn thiết kế cũng như hướng dẫn cho tôi những bí quyết để có thể hoàn thiện bộ thiết kế của mình. Sự quan tâm, giúp đỡ của bạn bè, người thân cũng tiếp thêm động lực cho tôi vượt qua những khó khăn lúc đó.

Qua 6 năm tổ chức, nhãn hàng Aquafina một lần nữa khẳng định dấu ấn đẹp trong làng thời trang Việt. Nhãn hàng không ngừng tôn vinh, nâng bước các tài năng trẻ, giúp họ thỏa sức hiện thực hóa những ý tưởng độc đáo. Hình ảnh thời trang Việt Nam của các nhà thiết kế chuyện nghiệp không chỉ xuất hiện ở khu vực châu Á mà còn ở các nước mà ngành thời trang đã và đang phát triển.

Ngọc Điệp

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)