Tư vấn máy tính cho sinh viên - 1,5 triệu là đủ

Đủ dùng văn phòng, AutoCad, PhotoShop, truy cập Internet... những chiếc máy tính giá rẻ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí của những cá nhân mua bán online đang cạnh tranh khốc liệt với các doanh nghiệp lớn.

Phải khẳng định rằng nhu cầu sử dụng máy tính của sinh viên hiện nay là rất lớn. Qua khảo sát tại khu vực Cầu Giấy (Học viện báo chí, ĐH Sư phạm...) Thanh Xuân (Đại học Ngoại ngữ), Bách Khoa (ĐH Kiến trúc, Bách khoa...), hầu hết các sinh viên đều được chủ nhà đáp ứng lắp đặt internet nếu cần. Hơn nữa, nhiều trường đại học hiện nay đang điện tử hóa bài giảng với PowerPoint, các ứng dụng slide ảnh, lưu trữ thông tin trên internet... nên chính các sinh viên cũng phải tìm cho mình 1 chiếc máy giá rẻ để phục vụ nhu cầu học tập.

Hiểu rõ vấn đề này, rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hướng tới thị trường máy cho giới sinh viên, đặc biệt là sinh viên nghèo với giá cả khá sốc. Theo khảo sát của Thethaovanhoa tại hai thị trường Hà Nội và TP.HCM, trung bình 1 case máy tính cũ đủ dùng cho sinh viên chỉ có giá từ 1,5 cho đến 3 triệu đồng. Riêng màn hình cũ giá chỉ trên dưới 500.000 đồng. Nếu đầu tư kỹ 1 chút với dòng máy cũ, tổng giá chỉ cũng chỉ trong khoảng 4 triệu đồng.

Anh Trần Tiến, Giám đốc Công ty Hương Việt, 51 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy cho biết: "Ngay từ thời sinh viên tôi đã luôn mong muốn có 1 chiếc máy tính nhưng do quá nghèo nên không thể mua được. Đến thời điểm này, trong kế hoạch kinh doanh của tôi luôn có 1 phần cho sinh viên nghèo với những ưu đãi tốt nhất". Theo anh Tiến, giá trung bình của 1 case máy tính tại đây chỉ từ 1,5 đến 3 triệu đồng là có thể dùng cho tất cả nhu cầu của sinh viên. Thậm chí có những sinh viên yêu cầu chỉ lắp những case trị giá khoảng 1 triệu đồng cũng có thể được đáp ứng.

Cao cấp hơn 1 chút, một số sinh viên đầu tư máy tính mới, thậm chí có nhu cầu dùng laptop cũng có được các dòng máy giá rẻ tại các cửa hàng trên địa bàn thành phố. Theo khảo sát, máy để bàn mới giá rẻ đang được khuyến mại với mức trung bìnhở khoảng 5 triệu đồng. Trong khi đó laptop cũ chỉ ở mức 3 triệu cho đến 7 triệu đồng.

Sinh viên tại Hà Nội nếu cần tư vấn có tể tìm hiểu tại http://hvchip.com/


Thực tế hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang nhắm tới thị trường trung và cao cấp thì gần như toàn bộ thị trường máy giá rẻ cho sinh viên nghèo đang bị bỏ ngỏ dù nó khá rộng và nhu cầu cực lớn. Tham gia bán máy cho thị trường "đáy nón" hiện nay chủ yếu là các cá nhân gom hàng bán lại thông qua các trang rao vặt, blog. Tính về thu nhập, những cá nhân này thu về một khoản không nhỏ mỗi tháng, thậm chí có thể nhanh chóng đủ vốn mở cửa hàng riêng nhằm đảm bảo việc bảo hành cho khách hàng.

Nguyễn Đình Tư, một cá nhân kinh doanh online cho biết, giá máy tính giá rẻ cho sinh viên trong nam và ngoài bắc không có chênh lệch nhiều. Với giá trung bình trên dưới 2 triệu đồng, vào thời điểm này Tư có thể xuất vài chiếc 1 ngày cho sinh viên các trường đại học tại TP.HCM. Đối với những người làm ăn nhỏ lẻ như Tư, khó nhất chính là việc bảo hành bởi trình độ vi tính của nhiều sinh viên chưa cao, trong khi đó tần suất sử dụng lại khá lớn nên chuyện máy hỏng hóc là khá thường xuyên. Tuy nhiên, giới sinh viên vẫn muốn tìm đến với những cá nhân bán hàng online bởi giá rẻ hơn nhiều so với các cửa hàng lớn.

Tại TP.HCM, bạn có tể liên hệ với Đình Tư qua nick YM: dinhfour hoặc số điện thoại 0903130768


Không gặp những rắc rối về bảo hành như Đình Tư, Trung tâm HVChip tại số 24, ngõ 178 Tây Sơn lại khá mạnh trong việc giữ và thu hút các khách hàng mới. Theo anh Mai Quang Quyết, quản lý tại đây cho biết, tất cả các máy cũ khi sinh viên mua đều được bảo hành từ 1 đến 6 tháng. Trong thời gian này nếu có hỏng hóc, khách hàng sẽ được đổi máy mới để đảm bảo nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Trao đổi với Thethaovanhoa, hầu hết những ai đang tham gia vào thị trường máy tính giá rẻ cho sinh viên đều tỏ ra khá tự tin về phương án kinh doanh của mình. Mặc dù lợi nhuận không cao nhưng bù lại lượng sinh viên có nhu cầu sử dụng tại các thành phố lớn là không nhỏ. Điều quan trọng là đảm bảo được chất lượng cũng như chế độ bảo hành tốt.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Thể thao & Văn hóa

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)