Để mua được laptop cũ ưng ý

Để mua được laptop cũ ưng ý

Mua laptop cũ luôn có rủi ro, để chọn được laptop cũ ưng ý bạn nên tìm trong số những laptop tốt nhất của năm ngoái. Tiếp theo là chọn nơi mua...

Thường có 2 lựa chọn: chợ rao vặt trên mạng hoặc cửa hàng (công ty bán máy tính). Mua laptop cũ từ cửa hàng hoặc công ty thường đắt hơn nhưng có bảo hành trong thời gian ngắn, như vậy bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Mua ở các chợ rao vặt trên mạng nói chung rủi ro hơn nhưng rẻ hơn. Khi mua nên tìm những người bán được cộng đồng trên mạng đó đánh giá tốt và cập nhật sản phẩm thường xuyên. Nếu máy tính có vấn đề, những người bán này sẽ vui lòng đổi lại để tránh bị phản hồi tiêu cực làm ảnh hưởng đến uy tín của họ. Đó là nét đẹp của các chợ mua bán trên mạng.

Khi mua, quan trọng nhất là cần xem xét màn hình vì đây là thứ đắt nhất của laptop nếu phải thay thế. Kiểm tra xem laptop có vết bầm trên màn hình không. Vết bầm là vùng sáng hoặc sẫm màu hơn trên màn hình, bình thường rất khó nhận biết. Để phát hiện, cần chuyển màn hình nền của laptop sang màu đen. Màn hình tốt sẽ chỉ có lớp đen đồng nhất, không có những chấm trắng. Nếu phát hiện màn hình có nhiều chấm trắng thì không nên mua.

Sau màn hình, cần kiểm tra các khe cắm và cổng nối như cổng không dây Bluetooth hay Wifi.  Có một số khe cắm và cổng nối trực tiếp tới bo mạch chủ sẽ rất tốn kém nếu phải thay thế. Nếu một cổng USB bị hỏng không đáng ngại vì vẫn còn tới 3 cổng USB còn lại. Khe cắm tai nghe bị hỏng cũng vậy, có thể thay thế bằng tai nghe không dây Bluetooth. Kế đến là kiểm tra ổ cứng xem có lỗi không. Nên nhớ là thay thế ổ cứng không đắt lắm. Sau ổ cứng là ổ đĩa quang. Cách thử đơn giản là ghi thử các loại đĩa mà ổ đĩa quang này hỗ trợ như đĩa CD-R, CD-RW, DVD-R hay DVD-RW. Cuối cùng là kiểm tra thời gian pin. Nếu pin hết quá nhanh thì đề nghị người bán giảm giá để thay pin mới. Thay pin mới cho laptop là khoản khá tốn kém.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)