Card đồ họa quá nóng

Hỏi: Card đồ họa ASUS EN8800 GT của tôi hiện quá nóng. Tôi có một bộ vi xử lý Intel quad-core, một bo mạch chủ ASUS PW5W DH Deluxe và một màn hình Acer AL1914 19-inch. Hiện tôi đang chạy tiện ích ASUS SmartDoctor với tất cả các tính năng của nó. Vấn đề phát sinh là hệ thống dễ bị quá nóng khi tôi chạy game.

Tôi không biết mình nên tắt bỏ hay vô hiệu hoá tính năng nào? Tôi gặp phải cả hiện tượng màn hình xanh khi khởi động máy tính lần đầu và sau đó khởi động lại hai đến ba lần thì mọi thứ dường như mới hoạt động ổn định.

Trả lời: Nếu hệ thống của bạn đang gặp vấn đề khi khởi động thì chúng tôi khuyên bạn nên vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ cài đặt ASUS SmartDoctor và xem xem hệ thống có bị như thế khi không có tiện ích này hay không. Sau đó bạn có thể thử cài đặt lại SmartDoctor và kích hoạt lại các tính năng của nó, hãy thực hiện đối với từng tính năng một. Rõ ràng bạn phải bảo đảm có các driver nVidia mới nhất cho 8800 GTS.

Nhìn chung, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng kiểu tiện ích điều chỉnh này nếu gặp bất cứ vấn đề gì. Mặc dù vậy có rất nhiều công cụ có thể cho phép bạn điều chỉnh tần số xung nhịp, tốc độ quạt và các tính năng khác, những tiện ích này cũng cho phép tạo dễ dàng sự ổn định cho hệ thống.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)