Cách phân biệt iPhone 'nhái'

Cách phân biệt iPhone 'nhái'

Gần đây, trên nhiều diễn đàn công nghệ đưa ra lời cảnh báo với hiện tượng lừa đảo bán iPhone nhái, chất lượng thấp.

Thủ đoạn của kẻ lừa đảo là đăng ký nick trên các diễn đàn để rao bán iPhone nhái có xuất xứ Trung Quốc chỉ có giá 4 đến 6 triệu với lý do "không biết dùng nên bán", sau đó để lại các số điện thoại để liên lạc.

Sau khi nhận phản hồi của người có nhu cầu, đối tượng sẽ hẹn người mua đến những địa điểm "tranh tối tranh sáng" như ngã tư, siêu thị, quán cà phê... chứ không phải cửa hàng, nhà ở đàng hoàng để trao đổi. Các địa điểm cụ thể thường ở khu vực Ga Sài Gòn, sân Lan Anh ở TP HCM.

Nhìn từ bên ngoài sẽ thấy iPhone nhái không có độ sắc xảo, cẩn thận trong các khe. Đường ráp thân máy, lổ tai nghe,sạc rất không tinh tế.

Anh Vũ Đức Hải, một người dùng iPhone cho biết về đặc điểm nhận dạng chiếc iPhone nhái, đồ giả vỏ ngoài in mờ, xấu, không sắc nét, trong phụ kiện có thêm cái túi đựng máy, tai nghe của máy có nút chỉnh volume to đùng. Theo anh Hải, "khi mua thì nên đề nghị họ mở máy test chừng 3 phút là biết thật hay giả rồi".

Anh Mạnh Cường, thành viên diễn đàn Tinh Tế chia sẻ kinh nghiệm nhận biết thật giả: đồ nhái cầm nhẹ hơn, khi trượt bị rít phải vuốt hai đến ba lần mới được do công nghệ nhái màn hình chạm đa điểm của Trung Quốc còn nhiều sai sót. Nếu mở máy và quan sát kỹ sẽ thấy icon của iPhone nhái không sắc nét vì kỹ thuật đồ họa chưa sắc xảo. Khi mở thử một cái hình ảnh bất kỳ rồi thực hiện thao tác zoom in/out thì sẽ thấy không có độ mượt, hình load chậm... "Hàng Trung Quốc không có wifi, hoặc hỗ trợ chức năng này rất kém nên thử wifi cũng có thể phát hiện thật giả", anh Cường cho biết thêm.

Giao diện của iPhone nhái quá tệ so với iPhone thật.

Nếu gặp những trường hợp tinh vi hơn, cách kiểm tra cũng rất đơn giản. Nhiều thành viên trên diễn đàn Tinh Tế đưa ra lời khuyên là nhờ Apple kiểm tra. Theo họ, nên mang máy vào một cửa hàng internet, mang theo chương trình itunes rồi cài vào máy tính, cài xong kết nối iPhone với máy tính, nếu itunes nhận ra là iPhone thật.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Đất Việt

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)