Trung Quốc “trả miếng” Mỹ

 Trung Quốc “trả miếng” Mỹ
(Dân trí) - Bắc Kinh cho biết trang web của Bộ quốc phòng nước này và một trang web khác là mục tiêu của 1,7 triệu vụ tấn công vào năm ngoái và 2/3 các vụ tấn công này xuất phát từ nước Mỹ.

Trung Quốc “trả miếng” Mỹ

Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, 2 trang web quân sự của cơ quan này đã bị tấn công trung bình 144.000 lần trong một tháng vào năm ngoái và 2/3 trong số các cuộc tấn công này xuất phát từ Mỹ.

Thông tin được đưa ra khi vào đầu tháng 2, một công ty an ninh máy tính Mỹ cho biết một đơn vị quân sự của Trung Quốc nhiều khả năng đứng sau hàng loạt vụ tấn công nhằm vào các trang web của Mỹ. Cáo buộc đã gây ra một cuộc “khẩu chiến” giữa Washington và Bắc Kinh. Trung Quốc đã phủ nhận cáo buộc và cho biết họ cũng là nạn nhân.

Và giờ đây Bắc Kinh lần đầu tiên cung cấp một số chi tiết về các vụ tấn công xuất phát từ Mỹ. “Trang web của Bộ Quốc phòng và các trang web quân sự của Trung Quốc đã đối mặt với đe dọa nghiêm trọng từ các vụ tấn công mạng kể từ khi các trang này được thiết lập và số vụ tấn công tăng không ngừng trong những năm gần đây”, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Trung Quốc Geng Yangsheng ngày 28/2 cho hay.

“Theo các địa chỉ IP, những trang web bị hack trong năm 2012 xuất phát từ nước ngoài, trung bình 144.000 lần/tháng, trong đó Mỹ chiếm 62,9%.”

Ông Geng cũng nhấn mạnh có thông tin Mỹ đã lên kế hoạch mở rộng khả năng chiến tranh mạng của mình nhưng không được giúp đỡ do sự phối hợp ngày càng chặt chẽ của quốc tế nhằm ngăn chặn các vụ tấn công mạng. “Chúng tôi hi vọng phía Mỹ có thể giải thích và nói rõ được điều này”, ông tuyên bố.

Công ty an ninh Mỹ, Mandiant, mới đây đã xác định đơn vị 61398 đóng ở Thượng Hải của quân đội Trung Quốc nhiều khả năng chính là thủ phạm đứng sau hàng loạt vụ tấn công các trang web của Mỹ. Mandiant tin rằng đơn vị này thực hiện các vụ tấn công “liên tục” vào hàng loạt bộ ngành của Mỹ.

Cáo buộc tấn công mạng đã gia tăng thêm căng thẳng ngoại giao giữa Mỹ và Trung Quốc, vốn đã “ông chẳng bà chuộc” do Trung Quốc nghi ngờ về các động cơ của Washington tại châu Á và hàng loạt tranh cãi khác từ thương mại cho đến nhân quyền.

Vũ Quý

Theo Guardian

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)