Trung Quốc: Thêm một quan chức bị bắt vì bê bối tình ái

 Trung Quốc: Thêm một quan chức bị bắt vì bê bối tình ái
(Dân trí) – Chính quyền tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc mới đây đã bắt giam cựu giám đốc cơ quan tiếp nhận khiếu nại tố cáo sau khi ông này bị một phụ nữ tố giác lợi dụng chức vụ để chiếm đoạt 128.000 USD và ép bà quan hệ tình dục nhiều năm.

Giấy cam kết trả nợ của ông Zhang và những hình ảnh quan hệ tình ái
Giấy cam kết trả nợ của ông Zhang và những hình ảnh quan hệ tình ái

Người phụ nữ đứng ra tố cáo cũng làm việc cho chính quyền thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam. Theo đó, bà đã bị chiếm đoạt 800.000 nhân dân tệ (tương đương 128.000 USD) và bị ông Zhang Minqiang, giám đốc Cục Thư từ và Điện thoại, một cơ quan chuyên tiếp nhận khiếu nại tố cáo từ người dân, ép quan hệ tình dục trong thời gian dài với lời hứa sẽ giúp tìm cho một công việc tốt hơn.

Theo Tân Hoa Xã vụ bê bối bị đưa ra ánh sáng sau khi nạn nhân quyết định đăng tải một số ảnh và đoạn clip ghi lại cảnh quan hệ tình ái của hai người lên mạng. Đến hôm 24/1, cơ quan phụ trách tuyên truyền của thành phố trên đã xác nhận ông Zhang chính là “nhân vật” nam trong các bức ảnh và đoạn phim được lan truyền.

Kể từ lúc đó ông đã bị sở công an thành phố bắt giữ và việc điều tra vị quan chức 61 tuổi vừa nghỉ hưu hồi cuối năm ngoái bắt đầu được xúc tiến. Nạn nhân, với danh tính không được tiết lộ, là nhân viện của sở giao thông của thành phố trên và lần đầu quen biết với Zhang năm 2006 khi tới làm việc với cơ quan của ông này.

Hai người không có liên hệ gì đến tháng 6/2009 khi họ gặp lại và nạn nhân kể cho ông Zhang nghe về những khó khăn trong công việc. Khi đó viên “dâm quan” hứa rằng sẽ giúp nạn nhân thuyên chuyển tới một vị trí tốt hơn với chi phí 100.000 nhân dân tệ (khoảng 16.000 USD).

Một tháng sau họ gặp lại trong một quán cà phê gần tòa thị chính thành phố, nơi Zhang được cho là đã nhận 30.000 nhân dân tệ (tương đương 4.800 USD) trong tổng số tiền dùng để chi cho các sếp của ông hòng “chạy việc” cho nạn nhân. Số tiền còn lại 70.000 nhân dân tệ (tương đương 11.200 USD) là một khoản nợ mà ông Zhang sẽ được hoàn trả. Để làm tin ông Zhang còn viết giấy nhận nợ.

“Số tiền đó là để giúp tôi được thuyên chuyển công tác và tờ giấy nhận nợ là bằng chứng duy nhất”, người phụ nữ khẳng định. Sau đó ông Zhang còn tiếp tục vay thêm từ nạn nhân nhiều lần, với tổng số tiền là 800.000 nhân dân tệ (tương đương 128.000 USD). Theo một ủy viên thành phố thì ông Zhang đã hoàn trả số tiền này trong 2 đợt hồi tháng 7 và tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên nạn nhân phủ nhận điều này.

Theo China News Service, sau lần trao tiền đầu tiên để thực hiện việc “chạy việc”, Zhang nhiều lần nhắn tin cho nạn nhân. Vị tham quan này khẳng định đã hỏi thăm bên sở nhà đất thành phố để ra quyết định điều động mặc dù thực tế là quyết định này chưa từng được đệ trình.

Người phụ nữ cho biết mình buộc phải nhiều lần “lên giường” với ông Zhang từ năm 2009 tới tháng 7/2012. Một số quan chức địa phương có biết về chuyện vụng trộm này khẳng định hai người có “quan hệ tốt đẹp”. Các hình ảnh và âm thanh được ghi lại cho thấy ông Zhang thích quay lại cảnh ân ái bằng điện thoại hoặc máy quay phim để có thể thưởng thức lại sau đó.

“Ông ta yêu cầu tôi chụp ảnh giống như diễn viên trong một bộ phim khiêu dâm mỗi lần ép buộc tôi quan hệ và ghi hình lại toàn bộ. Sau đó ông ta sẽ xem trên máy tính của mình”, nạn nhân nữ kể lại với trang tin www.jzdcw.hk.

Mối quan hệ tình ái chỉ chấm dứt hồi năm ngoái sau khi nạn nhận nữ hiểu rằng ông Zhang không hề có ý định trả lại tiền hoặc giúp mình chuyển công tác. Do đó cô quyết định tố giác lên ủy ban kỷ luật thành phố.

Giám đốc ủy ban này đã đứng ra điều đình và cả hai bên đã cùng ký một thỏa thuận theo đó ông Zhang sẽ trả lại toàn bộ số tiền và đảm bảo việc điều chuyển công tác của người phụ nữ này được thực hiện trước năm 2013. Nếu ông không thể thực hiện việc này, số tiền ông phải trả sẽ cao gấp đôi. Đổi lại người phụ nữ sẽ không liên lạc với ông Zhang nữa và ngừng khiếu nại.

Thay vì thực hiện cam kết, Zhang lại đi thuê côn đồ đe dọa người phụ nữ cùng con trai của cô. Do đó nạn nhân buộc phải tố cáo một lần nữa hồi tháng 10/2012 và cảnh sát cùng ủy ban kỷ luật đã vào cuộc điều tra.

Người phụ nữ 35 tuổi từng là một trẻ mồ côi. Cuộc hôn nhân của cô tan vỡ năm 2004 khi chồng ngoại tình bỏ lại cô cùng con trai. Cô khẳng định đã mất hết nhà cửa sau khi bán ngôi nhà lấy 500.000 nhân dân tệ (tương đương 80.000 USD) và buộc phải trao cậu con trai 7 tuổi cho người khác chăm sóc.

Thanh Tùng
Tổng hợp

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)