Nhật lại điều chiến đấu cơ chặn máy bay Trung Quốc

 Nhật lại điều chiến đấu cơ chặn máy bay Trung Quốc
(Dân trí) - Nhật Bản hôm qua đã điều các máy bay chiến đấu để chặn một máy bay của chính phủ Trung Quốc đang lại gần quần đảo tranh chấp giữa 2 nước ở Hoa Đông.
Máy bay của Trung Quốc bay gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Máy bay của Trung Quốc bay gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Theo Bộ quốc phòng Nhật Bản, chiếc máy bay chân vịt Y-12 của Trung Quốc sau đó không đi vào không phận quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Máy bay đã quay đầu trở lại Trung Quốc sau khi các máy bay quân sự Nhật Bản được điều động đến, giới chức quốc phòng Nhật Bản cho biết, nhưng không tiết lộ thông tin chi tiết.

Vụ việc trên diễn ra khi 3 tàu của chính phủ Trung Quốc đi vào vùng biển quanh Senkaku/Điếu Ngư hôm qua, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho hay.

3 tàu hải giám Trung Quốc đã đi vào vùng biển cách đảo Uotsuri thuộc Senkaku/Điếu Ngư 12 hải lý ngay sau lúc 7 giờ sáng ngày 28/2 giờ địa phương. 3 tàu đã rời khu vực sau hơn 2 giờ.

Tàu Trung Quốc đã liên tục bị Nhật Bản "tố" xâm phạm lãnh hải kể từ khi Tokyo quốc hữu hoá 3 trong số các hòn đảo thuộc Senkaku/Điếu Ngư hồi tháng 9 năm ngoái.

Phát biểu trong chuyến thăm Mỹ hôm 22/2, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tuyên bố ông sẽ không “dung thứ” cho bất kỳ thách thức nào đối với quyền kiểm soát quần đảo tranh chấp ở Hoa Đông, sau khi Trung Quốc gia tăng các hành động xâm nhập vào vùng biển quanh quần đảo này.

An Bình
Theo AFP

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)