Đồng tiền khiến Drogba “gác lại” tình cảm với Chelsea

 Đồng tiền khiến Drogba “gác lại” tình cảm với Chelsea
(Dân trí) - Bất chấp sự chèo kéo của Chelsea, Drogba vẫn quyết định gia nhập Galatasaray. Nguyên nhân không gì khác ngoài khoản thu nhập khổng lồ mà cầu thủ này nhận được từ đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Mặc dù không ít lần thổ lộ sẽ trở về “cứu rỗi” Chelsea (Drogba từng thỉnh cầu lên FIFA cho phép lách luật để trở về đội bóng cũ) nhưng khi “danh chính ngôn thuận”, Drogba lại thẳng thừng từ chối The Blues (gia nhập Galatasaray) bất chấp nỗ lực chèo kéo của ông chủ Abramovich.

Đồng tiền giúp Galatasaray chiến thắng Chelsea trong cuộc chiến giành Drogba
Đồng tiền giúp Galatasaray chiến thắng Chelsea trong cuộc chiến giành Drogba

Nguyên nhân của quyết định này không gì ngoài vấn đề tiền bạc. Theo báo giới Thổ Nhĩ Kỳ, để có được cái gật đầu của chân sút người Bờ Biển Ngà, đội bóng thành Istanbul đã phải chi ra số tiền khổng lồ.

Cụ thể, ngoài phí chuyển nhượng 4 triệu euro (trả cho Thân Hoa Thượng Hải), Galatasaray phải chi thêm 6 triệu euro trả lương cho “Voi rừng” (2 triệu euro nửa cuối mùa này, 4 triệu euro trong mùa sau). Ngoài ra, mỗi trận ra sân, Drogba cũng đút thêm khoảng 15.000 euro nữa.

Bên cạnh đó, so với xứ sở Sương mù, mức thuế ở Thổ Nhĩ Kỳ được xem là “mềm” hơn rất nhiều (khoảng 15%). Đó cũng là lý do níu chân “sát thủ” người Bờ Biển Ngà ở lại Galatasaray thay vì trở về Chelsea.

Trước Drogba, Galatasaray đã cũng chi mức lương khổng lồ lên tới 120.000 euro/tuần để mời gọi Sneijder trước sự chèo kéo của những CLB Premier League. Rõ ràng, với những cầu thủ đang ở bên kia sườn dốc như Drogba hay Sneijder, môi trường cạnh tranh cao (như Premier League) chưa chắc đã làm điều kiện đầu tiên để hấp dẫn họ.

H.Long

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)