Microsoft sẽ 'online hóa' Windows 7?

Microsoft sẽ 'online hóa' Windows 7?

Windows Mail, Photo Gallery và Movie Maker sẽ không còn xuất hiện trong Windows 7 “ thông tin này đã được Microsoft xác nhận ngày 23.9.

Liệu đây có là bước khởi đầu cho quá trình online hóa các ứng dụng thành phần vốn gắn liền với nhiều thế hệ Windows?

Từng gắn bó qua các triều đại Windows với nhiều lần thay tên đổi họ: Từ Microsoft Mail (95) sang Outlook Express (98/Me/2000/XP) rồi Windows Mail (Vista), trình gửi và nhận thư điện tử này sẽ không còn hiện diện trong Windows 7 “ phiên bản kế nhiệm của Vista. Tương tự như vậy, sau khi xuất hiện như một kẻ thừa thãi trong Windows Me, phải đến phiên bản XP, Movie Maker - trình biên tập video - mới tạo được đôi chút chú ý và kết thúc ở Vista bởi Microsoft sẽ gỡ ứng dụng này ra khỏi Windows 7. Cùng chung số phận là Windows Photo Gallery, bộ ứng dụng quản lý album ảnh chỉ thực sự xuất hiện lần đầu trong Vista, cũng sẽ có mặt trong phiên bản Windows kế tiếp.

Giao diện ứng dụng Live Calendar.


Cuối tuần trước, Microsoft đã phát hành thử nghiệm Live Wave 3 - phiên bản nâng cấp cho một loạt các ứng dụng trực tuyến của hãng này như: Live Mail, Live Calendar, Live Messenger, Live Writer, Live Photo Galery,... Đáng chú ý trong lần nâng cấp này là việc bổ sung ứng dụng biên tập video trực tuyến Live Movie Maker. Không những thế, ngoài việc bổ sung tính năng nhận dạng khuôn mặt cho Live Photo Gallery, Microsoft còn phát hành Oulook Connector cho phép kết nối đến tài khoản Live Mail từ Outlook. Bên cạnh đó, trong tuần tới Microsoft sẽ tiếp tục phát hành phiên bản nâng cấp cho bộ ứng dụng thư điện tử Hotmail, kho lưu trữ trực tuyến SkyDrive và cả Live Spaces (blog).

Giao diện ứng dụng Live Movie Maker.


Theo lộ trình, một phiên bản tiếp theo có tên Live Wave 4 sẽ ra mắt cùng thời điểm với Windows 7 trong năm tới. Với việc nâng cấp này, Microsoft tin rằng các ứng dụng Live của hãng sẽ đủ sức thay thế cho những ứng dụng tương tự trong đang có trong Vista. Do đó, việc gỡ các thành phần này ra khỏi Windows 7 sẽ là bước đầu trong quá trình cải tổ để Windows 7 vận hành nhẹ nhàng hơn do không phải ôm đồm như Vista “ vốn đang bị kêu ca là rất ì ạch và ngốn quá nhiều tài nguyên.

Giao diện ứng dụng Live Office.


Hiện tại, với một tài khoản Windows Live miễn phí, người dùng có thể tải và sử dụng các công cụ của Live Wave 3 tại địa chỉ: http://download.live.com. Cũng với tài khoản này, bạn có thể sử dụng để lưu trữ các tài liệu Word, Excel và Powerpoint trực tuyến tại địa chỉ: http://workspace.office.live.com. Bạn cũng có thể soạn thảo và lưu trữ trực tuyến các tài liệu này sau khi tải và cài đặt một bộ cập nhật có tên Office Live Update.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)