Microsoft 'hoãn' Windows Mobile 7

 Mới đây, Microsoft vừa thông báo sẽ lùi ngày ra đời của hệ điều hành dành cho điện thoại di động - Windows Mobile 7 tới nửa cuối năm 2009.

Thật ra, trước đó, Microsoft chưa hề có bất kỳ một công bố chính thức nào liên quan đến ngày ra mắt của Windows Mobile 7, mọi thông tin đều được Microsoft giữ kín như bưng. Thời gian dự kiến trên chỉ là một nguồn tin rò rỉ từ đối tác HTC của Microsoft “ nhà phân phối phiên bản di động này.

01.jpg
Windows Mobile 7 sẽ lùi ngày ra mắt vào cuối 2009

Người khổng lồ phần mềm tỏ ra tương đối bình thản về việc sự trì hoãn này, chỉ nói rằng hãng đã gặp 17 nhà sản xuất di động và cung cấp mạng viễn thông lớn nhất. Tất cả đều tỏ ra rất quan tâm với kế hoạch sắp tới và lâu dài của chúng tôi  “ giám đốc nhóm trong kinh doanh Mobile Communications - Scott Rockfeld phát biểu.

Các mạng di động vẫn đang hợp tác cùng Microsoft để có thể mang đến cho người tiêu dùng những chức năng hoàn toàn khác biệt với với những chức năng thông thường của một phiên bản di động. Và Microsof  cũng khẳng định hãng này rất sẵn lòng hợp lực cùng các nhà cung cấp mạng, Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ thành công, Rockfield nói.

Thêm một thông tin nữa, mặc dù chẳng mấy ai  kỳ vọng  những nâng cấp mới cho Windows Mobile 6, thì hãng phần mềm lớn nhất thế giới này mới đây đã tuyến bố dự dịnh sẽ cải tiến khả năng trình duyệt cho phiên bản thứ 6 của mình bằng cách áp dụng xử lý rendering engine của Internet Explorer 6. Nhờ đó, người sử dụng có thể xem các nội dung Flash trên trình duyệt web mobile và các nội dung da dạng khác tiện lợi hơn trước rất nhiều.

Việc hoãn lại thời gian ra mắt của sản phẩm Windows Mobile 7 vào giữa năm sau đồng nghĩa với việc Microsoft chấp nhận những thách thức lớn hơn trong cuộc chạy đua với iPhone của Apple cũng như Android của HTC. Liệu "đứa con cưng của Microsoft có thể cán đích để trở thành người chiến thắng trước 2 kỳ phùng địch thủ đều xuất phát trước? Câu hỏi này hiện vẫn chưa tìm ra lời giải.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: MobileNet

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)