Internet Explorer, Firefox 'đòi lại' thị phần từ tay Chrome

Internet Explorer, Firefox 'đòi lại' thị phần từ tay Chrome

Sau ngày ra mắt "hoành tráng", người dùng đang dần rời bỏ trình duyệt web Chrome của Google để quay lại với Internet Explorer và Firefox.

Theo số liệu của hãng thống kê Internet Net Application, vào cuối tuần thứ ba kể từ ngày ra mắt, Chrome của Google chỉ còn chiếm 0.77% thị phần trình duyệt web, tương đương với 40 ngàn lượt site được đọc bằng Chrome.

Thị phần của Chrome liên tục giảm từ 0.85% tuần trước xuống còn 0.77% của tuần này. Mặc dù từng vượt hơn 1% chỉ vài giờ sau khi "trình làng", trình duyệt "lính mới" này giờ chỉ đạt con số đó vào lúc nửa đêm. Theo Vince Vizzaccaro, phó giám đốc điều hành Net Application, tương tự như Firefox và Safari, lượng người dùng Chrome tăng mạnh sau giờ làm việc và giảm trở lại vào ngày làm việc tiếp theo. Nhiều hãng kinh doanh "chuẩn hoá" Internet Explorer, thậm chí không cho phép nhân viên dùng phần mềm ngoài-IE trong công việc.

IE và Firefox đều bị Chrome "cuỗm" mất một ít người dùng hồi đầu tháng, nhưng đang dần lấy lại vị thế vốn có. IE tăng lên 0.24% cuối tuần trước, trong khi Firefox thu hồi lại được 0.06%. Tuy nhiên, cả hai trình duyệt cùng  Opera - được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Chrome vẫn bị giảm người dùng so với trước ngày Chrome ra mắt.

 Tỉ lệ người dùng của các trình duyệt phổ biến

Theo bảng thống kê trên, ta có thể thấy Safari - trình duyệt dành cho máy Mac của Apple hầu như "miễn nhiễm" đối với Chrome. Ông Vizzaccaro cho rằng lý do Safari "miễn nhiễm" đơn giản chỉ vì Google chưa tung ra Chrome dành cho máy Mac.

Lý do Chrome "tuột hạng" dần, theo Vizzaccaro, là vì Google hầu như không quảng bá sản phẩm của mình: "Động tác tiếp thị duy nhất tôi thấy là các đường link download Chrome được đưa lên đầu trang nhất hiển thị kết quả  khi gõ "browser" hoặc "browsers" vào ô tìm kiếm của Google hoặc Yahoo. Nhưng trình duyệt này hoàn toàn "mất tích" trên kết quả tìm kiếm của dịch vụ Windows Live do Microsoft cung cấp."

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Computerworld

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)