Intel ra mắt vi xử lý Atom nhân đôi đầu tiên

Intel ra mắt vi xử lý Atom nhân đôi đầu tiên

Intel vừa ra mắt Atom 330, vi xử lý Atom "siêu tiết kiệm điện" lõi kép đầu tiên chuyên dành cho các máy tính mini.

Tại hội nghị Diễn đàn phát triển Intel tháng trước, Intel cho biết các chip Atom nhân đôi đầu tiên sẽ rời kho vào tháng này.

Dòng vi xử lý tiết kiệm năng lượng này nhắm vào các desktop cấp thấp cỡ nhỏ, được Intel gọi là "nettop". Thế hệ Atom đầu tiên có tên Atom N230 là chip nhân đơn, tiêu thụ khoảng 4 Watt điện năng. Atom nhân đôi 330 sẽ "ăn" gấp đôi, tức khoảng 8 Watt. Các chip Atom cho thiết bị di động như EEE PC và Acer Aspire có mức tiêu thụ thấp hơn nhiều - chỉ khoảng 2 Watt.

Atom 330 chạy với xung nhịp 1,6 Ghz, 1MB L2 bộ nhớ đệm và hoạt động với bộ nhớ hệ thống RAM DDR2 667Mhz.

Nhằm tránh "lấn sân" dòng sản phẩm dành cho máy tính xách tay (laptop) của chính mình, Atom 330 chỉ được đưa đến tay đối tác của Intel theo từng gói cùng với chipset 945GC Express hoặc là một phần của bo mạch chủ Little Falls 2.

Một phát ngôn viên của Intel khẳng định Atom 330 không dành cho Netbook (là các laptop cấp thấp tương tự như EEE của Asus). Nhưng các đối tác của hãng trên thực tế hoàn toàn không bị cản trở "sáng tạo". Chắc chắn sẽ có vài sản phẩm netbook hoặc laptop trên thị trường sử dụng chip Atom, nhờ mức tiêu thụ "tí hon" 8W, thấp hơn nhiều so với mức 35W tiêu chuẩn của các máy tính xách tay dùng vi xử lý Intel trung cấp. Giá cũng đóng vai trò quan trọng. Với mức chỉ 40 đô mỗi chip cho từng đơn hàng 1000 đơn vị, Atom 330 sẽ là vi xử lý nhân đôi Intel rẻ nhất có mặt trên thị trường.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)