Google phone chính thức xuất hiện

Google phone chính thức xuất hiện

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Google và nhà mạng T-Mobile đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Android.

Sản phẩm mang tên T-Mobile G1 được sản xuất bởi HTC, trước đây từng được gọi với cái tên HTC Dream. Ngay từ bây giờ, khách hàng đã có thể đặt mua G1 trên website của T-Mobile với giá chỉ 179 USD kèm hai năm hợp đồng sử dụng mạng của hãng viễn thông Đức. Giống như iPhone của Apple, T-Mobile G1 cũng bị khóa SIM và sẽ chỉ hoạt động được trên mạng của T-Mobile.

Đúng như những thông tin đã bị rò rỉ từ trước khi ra mắt, T-Mobile G1 được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3,2 inch, bàn phím QWERTY trượt ngang, hoạt động trên 4 băng tần GSM/EDGE, hỗ trợ hai băng tần UMTS cùng các kết nối Wi-Fi, GPS và được tích hợp một thiết bị đo gia tốc. Tuy nhiên, camera 3,15 Megapixel của máy không hỗ trợ quay video, đồng thời kết nối Bluetooth cũng chỉ dùng được với những tai nghe mono (không hỗ trợ kết nối với tai nghe stereo và không cho phép chuyển dữ liệu).

Về phần mềm, đây là chiếc điện thoại đầu tiên được phát triển trên nền tảng Android của Google, nên nó sẽ hỗ trợ tất cả các dịch vụ trực tuyến của Google như Gmail, YouTube, Google Talk, Google Maps (với tính năng Street View), AmazonMP3¦ Giống như iPhone với kho phần mềm trực tuyến App Store, Google cũng cung cấp cho người dùng G1 một không gian chợ ảo mang tên Android Market để họ có thể download, mua bán các phần mềm ứng dụng của bên thứ ba. Một tính năng hết sức độc đáo của G1 nữa là nó cho phép người dùng xem toàn cảnh thành phố qua phần mềm Maps Street View với một góc quay 360 độ chỉ bằng cách xoay tròn chiếc điện thoại.

Theo kế hoạch, T-Mobile G1 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào ngày 22/ 10 tại Mỹ. Sau đó, máy sẽ đến Anh trong tháng 11 rồi chu du qua một số nước châu Âu khác như Đức, Áo, Czech, Hà Lan trong quý I năm 2009. Giá bán tại các thị trường châu Âu chưa được tiết lộ.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Gsmarena

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)