EU công bố kế hoạch hành động dành cho Web 3.0

EU công bố kế hoạch hành động dành cho Web 3.0

Ủy ban châu Âu (EC) vừa công bố kế hoạch hành động dành cho công nghệ Web 3.0 được xem là sự phát triển tất yếu của nền tảng Web trong thời gian tới.

Liên minh Châu Âu EU đã và sẽ tổ chức các cuộc hội thảo và tham vấn nhằm kêu gọi các quốc gia trong khối chuẩn bị tốt những yếu tốt cần thiết cho nền tảng Web 3.0.

Web 3.0 có nghĩa là kinh doanh, giải trí và mạng xã hội bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào và không có rào cản trên một nền tảng mạng tin cậy và bảo mật. Điều đó sẽ giúp chấm dứt khoảng cách giữa mạng di động và các đường điện thoại cố định. Nó báo hiệu một bước chuyển biến lớn (gấp hàng chục lần) của thế giới số vào năm 2015, nhận định của bà Viviane Reding, cố vấn viễn thông châu Âu.

Kế hoạch hành động của EU cũng nhấn mạnh tới những khuynh hướng tất yếu của Web 3.0 mà cơ quan này nghĩ rằng nó sẽ bùng nổ trong lĩnh vực mạng xã hội, kinh doanh trực tuyến, GPS, truyền hình di động và RFID (công nghệ xác định danh tính qua sóng radio).

Trong khuôn khổ kế hoạch trên, EU sẽ tập trung vào những mạng viễn thông mở, có khả năng cạnh tranh chủ động; cũng như nhấn mạnh vào các yếu tố bảo mật và riêng tư trực tuyến.

Bà Reding cũng giành được sự ca ngợi hết lời của Vint Cerf, một trong những nhà sáng lập Web (hiện đang là Phó chủ tịch Google) cho tầm nhìn của bà về Web 3.0. Trên blog của mình, Cerf đánh giá cao quan điểm tập trung vào mạng mở và miễn phí của Reding, cũng như sự cần thiết phải có những chuẩn mở mới.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: PCAdvisor

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)