Djokovic lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết

 Djokovic lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết
(Dân trí) - Ở trận bán kết vừa diễn ra, tay vợt người Serbia đã thể hiện phong độ thi đấu thuyết phục và anh đã dễ dàng hạ gục đối thủ David Ferrer (6-2 6-2 6-1) và giành quyền vào chơi trận chung kết, trận chung kết thứ 3 liên tiếp của tay vợt người Serbia.
David Ferrer là hạt giống thứ 5 ở nội dung đơn nam, những tưởng sẽ là thử thách khó khăn cho nhà ĐKVĐ Djokovic, tuy nhiên anh đã thắng rất chóng vánh, thậm chí trận bán kết với tay vợt người Serbia có vẻ chỉ tương đương với một trận đấu loại. Nguyên nhân thắng nhanh của Nole khá đơn giản, nhà ĐKVĐ có lối đánh đa dạng dựa trên một nền tảng kỹ thuật tốt, trong khi lối đánh của Ferrer thì ngược lại, anh thiên về sự chắc chắn.
Trận chung kết thứ 3 liên tiếp cho Nole
Trận chung kết thứ 3 liên tiếp cho Nole

Cho nên khi gặp một tay vợt đẳng cấp cao hơn, “quái hơn” thì Ferrer đã thực sự tỏ ra hụt hơi và nhanh chóng bị khuất phục sau có 1 giờ 29 phút đọ sức. Thắng trận đấu này Djokovic sẽ bước vào chung kết và chờ đợi đối thủ tiếp theo, đó sẽ là người chiến thắng trong cặp đấu giữa Murray và Federer sẽ diễn ra vào ngày mai.

Trận chung kết năm nay sẽ là trận chung kết thứ 3 liên tiếp của tay vợt người Serbia tại Úc mở rộng. Anh đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử giải đấu này, đúng hơn là đi vào lịch sử Úc mở rộng trong kỷ nguyên Grand Slam, bởi từ khi thành một trong 4 giải đấu quan trọng hàng đầu thế giới thì chưa từng có một tay vợt nào giành 3 chức vô địch liên tiếp.

Trở lại trận đấu muộn nhất trong ngày tại Rod Laver, Djokovic vượt trội hơn hẳn Ferrer . Mọi chỉ số của Nole đều tốt hơn đối thủ người Tây Ban Nha, khả năng giành điểm khi cầm giao bóng của nhà ĐKVĐ là 86% (44/51), 6 lần giành ace, tốc độ giao bóng mạnh nhất lên đến 203 km/h, trung bình 188 km/h, giành điểm 13/16 lần lên lưới, giành cả 7/7 break-point, điểm winner 30 và lỗi tự đánh hỏng là 16 và không một lần phạm lỗi kép

Trong khi đó, Ferrer chỉ giành điểm có 45% (34/75) trong các game cầm giao bóng, anh cũng chỉ 1 lần giành ace, phạm 3 lỗi kép dù tốc độ giao bóng cao nhất mới là 197 km/h, tốc độ giao bóng trung bình đạt 182 km/h. Thành công khi lên lưới cũng chỉ đạt 3/9, 11 điểm winner và mắc tới 32 lỗi tự đánh hỏng. Nếu nhìn vào những chỉ số này cũng đủ thấy rõ sự vượt trội của nhà ĐKVĐ trong cả 3 ván đấu.

Set đấu đầu tiên, Ferrer vượt lên dẫn trước tỷ số ở 4 game đấu đầu tiên, sau đó anh đã để mất break ở game thứ 5 và tạo cơ hội cho đối thủ vươn lên dẫn trước 3-2. Kể từ break này, Djokovic dường như đã đọc được lối đánh của đối thủ. Anh tiếp tục thành công trong việc giành break ở game thứ 7 để vươn lên dẫn trước 5-2. Game thứ 8, tay vợt người Serbia cầm giao bóng vì thế anh dễ dàng kết thúc set này với chiến thắng 6-2.

Sang set thứ 2, Nole cũng nhanh chóng thể hiện sự vượt trội khi giành break ở game thứ 3 để dẫn 3-1, rồi tiếp đến là break ở game thứ 5 để dẫn trước 4-1. Nỗ lực của Ferrer giúp anh không bị mất tiếp break-point ở game thứ 7, nhưng dù thắng anh cũng chỉ có thể rút ngắn tỷ số xuống 2-5. Nole giao bóng quá chắc tay và anh cũng đã khép lại thắng lợi set 2 bằng tỷ số 6-2.

Thua hai set đấu chóng vánh khiến Ferrer có phần bị ảnh hưởng tâm lý, phần nữa thêm sự tự tin cho Djokovic khi đã đứng trước 4 break-poin anh đều giành chiến thắng cả 4, điều đó cho thấy sự vượt trội của nhà ĐKVĐ đồng thời là sự phản kháng yếu ớt từ Ferrer. Có lẽ vì thế nên set đấu thứ 3 diễn ra rất chóng vánh, tay vợt người TBN tiếp tục cầm giao bóng trước, nhưng anh đã mất luôn break và tiếp sau đó lại thêm 1 break “ra đi”.

Djokovic vươn lên dẫn trước 4-0 và Ferrer rút ngắn tỷ số xuống 1-4, nhưng Nole nhanh thiết lập lại khoảng cách 4 set với chiến thắng game thứ 6 (5-1). Đã không tìm ra điểm yếu của đối phương, lại còn bị áp lực, Ferrer thua tiếp game thứ 7 quyết định và chấp nhận thua 1-6. Như vậy, từ đầu năm 2012 đến nay ở tất cả các giải Grand Slam, hai tay vợt này gặp nhau thì phần thắng đều thuộc về Nole.

Phù Sa

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)