Loại bỏ quảng cáo trong Yahoo! Messenger

Loại bỏ quảng cáo trong Yahoo! Messenger

Khi sử dụng Yahoo! Messenger (YM) có lẽ không ít lần bạn gặp phiền phức với thanh quảng cáo ở phía dưới chương trình này.

Việc YM chạy quảng cáo bằng flash một mặt khiến cho người dùng cảm giác như họ đang là nạn nhân của nạn quảng cáo vô tội vạ, mặt khác chính những quảng cáo này đã làm chậm chương trình đi đáng kể.

Đó là chưa kể chúng chiếm một diện tích khá lớn ở phía dưới khiến cho giao diện YM phải kéo dài ra mới có thể nhìn được danh sách bạn bè.

Từ trước tới nay, Yahoo luôn bảo vệ rất kỹ các sản phẩm của mình, đó là chưa kể việc quảng cáo trên YM sẽ mang lại một khoản lợi nhuận không nhỏ. Tuy nhiên, để không muốn bị phiền phức, người dùng hoàn toàn có thể loại bỏ các đoạn quảng cáo này bằng cách sau:

Đối với YM 8:

Đây là phiên bản YM cũ của Yahoo nhưng hiện vẫn còn rất nhiều người sử dụng. Để loại bỏ quảng cáo trong YM 8, bạn chỉ cần download tệp tin .bat tại địa chỉ: http://ionutalexchitu.googlepages.com/ noYMads2.bat là xong!

Chú ý:

+ Trước khi áp dụng, bạn cần thoát hoàn toàn khỏi YM.

+ File .bat trên chỉ hoạt động hiệu quả nếu ổ cài đặt YM (thường là ổ hệ thống C) sử dụng định dạng file NTFS. Nếu là FAT 32 khi chạy file .bat này thì một số tính năng của YM như phòng chat (chat room) và trình quản lý plug-in sẽ bị vô hiệu hóa.

+ Định dạng NTFS được coi là chuẩn đối với hệ điều hành Windows 2000, Windows XP, Windows Vista. Nếu ổ cứng của bạn vẫn là FAT 32 thì cần chuyển sang NTFS bằng cách ấn tổ hợp Windows + R > gõ vào cmd > Enter để mở Command Line rồi nhập lệnh convert C: /fs:ntfs để chuyển định dạng ổ C sang NTFS.

Đối với YM 9:

Việc xóa quảng cáo trong YM nếu làm theo cách thủ công thì hơi vất vả một chút. Đầu tiên bạn cần truy cập vào tệp tin urls.xml nằm trong thư mục sau (giả sử YM được cài đặt ở ổ C):

Đối với Windows XP: C:Program FilesYahoo!MessengerCache

Đối với Windows Vista: C:UsersTên tài khoản đăng nhậpAppDataLocalVirtualStoreProgram Files Yahoo! MessengerCache

Khi đó bạn sẽ tìm thấy tệp tin urls.xml trong thư mục Cache bên trên. Hãy nhấn chuột phải vào tệp tin này, chọn Open With, chọn Notepad, rồi xoá trắng toàn bộ tệp tin, lưu rồi đóng lại.

Tiếp tới, bạn di chuyển vào thư mục Cache bên trên từ cửa sổ lệnh Command Line. Chuyển bằng cách sử dụng cú pháp sau:

Từ dấu nhắc C:, bạn gõ cd Program Files để chuyển vào thư mục Program Files; rồi gõ tiếp cd Yahoo! để chuyển vào thư mục Yahoo!.

Cứ thực hiện như thế cho tới khi vào được thư mục Cache, rồi gõ lệnh: cacls urls.xml/D Everyone để khoá file urls.xml. Chương trình sẽ hỏi lại xem bạn có chắc chắn muốn khoá file urls.xml không, gõ y và Enter để xác nhận.

Mọi thứ đến đây là hoàn tất, bạn chỉ cần đăng nhập vào YM là thấy đoạn quảng đã biến mất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tệp tin .bat tại địa chỉ nêu trên để chạy cho YM 9. 

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)