Bộ lọc thư rác của Gmail

Bộ lọc thư rác của Gmail

Bộ lọc thư rác (spam) của Gmail ngang ngửa với những phần mềm chuyên dụng cho giải pháp này. Tính năng vô địch của nó không chỉ dành riêng cho hòm thư sẵn có mà còn áp dụng cho tài khoản thư đăng ký bên ngoài.

Bạn có thể có nhiều địa chỉ thư điện tử của nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác nhau, tuy nhiên tính năng lọc thư rác lại hoàn toàn không đảm bảo như nhau. Chính vì vậy, Gmail cung cấp tiện ích để bạn có thể ngăn chặn và đẩy lùi đến 99% các thư không mời mà xuất hiện trong hòm thư chính của bạn.

Để khai thác lợi thế này, bạn làm theo các bước dưới đây:

- Khởi tạo tài khoản Gmail nếu bạn chưa có hoặc muốn sử dụng một tài khoản sơ cua dành riêng để lọc thư.

- Đăng ký xong tài khoản mới, bạn truy cập mục Cài đặt (Settings) và tìm đến thẻ Tài khoản (Accounts).

- Bấm vào mục Thêm một tài khoản thư khác (Add another e-mail account) để khai báo địa chỉ thư và mật khẩu cần kiểm tra cho Gmail rà soát các thư trên máy chủ bên ngoài của bạn. Thực chất đây là chức năng nhận thư từ hòm thư khác vào tài khoản Gmail, vì thế bạn chú ý không chọn chế độ lưu lại thư ở đây vì trong trường hợp gặp bom thư dội tới sẽ làm đầy không gian lưu trữ và hệ thống sau đó sẽ đẩy thư ra, làm mất tác dụng của tiện ích.

- Ngay lập tức, Gmail tự động quét tìm spam khi thư chuyển đến máy chủ bên ngoài đã được chỉ định. Những thư từ hòm thư bên ngoài của bạn được nhận vào tài khoản Gmail có thể mở ngay trên giao diện webmail hoặc nhận về phần mềm quản lý thư Outlook theo cách thông thường.

- Vì vậy, bạn cũng cần bật chế độ IMAP trong tùy chọn Chuyển tiếp và POP/IMAP (Forwarding and POP/IMAP) để mở đường giao tiếp thông tin hai chiều giữa Gmail và phần mềm hỗ trợ thư.

Sau cùng bạn cần thực hiện các bước khai báo hòm thư Gmail và chương trình Outlook hoặc phần mềm nhận thư trên điện thoại thông minh. Các thư nhận về bằng phần mềm trên máy tính hay điện thoại sẽ không có spam vì đã đi qua bộ lọc tuyệt vời.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: PC World

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)