Xa Lộ chính thức ra mắt

Xa Lộ chính thức ra mắt

Thời gian tới, Xa Lộ sẽ mở rộng các dịch vụ tìm kiếm theo lĩnh vực chuyên sâu như y tế, tài chính, bất động sản, bản đồ, thể thao và du lịch.

Hôm nay, công ty cổ phần truyền thông Tinh Vân (Tinh Vân Media) chính thức ra mắt bộ máy tìm kiếm tiếng Việt Xa Lộ (xalo.vn). Tại buổi họp ra mắt bộ máy tìm kiếm Xa Lộ ngày 30/9, ông Phạm Thúc Trương Lương, tổng giám đốc Tinh Vân Media cho biết đến thời điểm này đã đầu tư 2 triệu USD cho bộ máy tìm kiếm này và sẽ tiếp tục tăng đầu tư trong thời gian tới.

Theo ông Lương, mục tiêu phát triển của Xa Lộ là tổ chức lại toàn bộ thông tin tiếng Việt và dữ liệu của Việt Nam (gồm cả hình ảnh, bản đồ, âm nhạc hay video trên mạng Internet), sắp xếp lại một cách thông minh để đưa ra những kết quả phù hợp nhất với yêu cầu của người tìm kiếm. "Với cơ sở dữ liệu được cập nhật theo cả chiều rộng và sâu, cùng với khả năng hiểu ngữ nghĩa tiếng Việt, Xa Lộ có thể đưa ra kết quả tìm kiếm phù hợp nhất với yêu cầu của ngươuif trong hai trang kết quả tìm kiếm đầu tiên", ông Lương nói.

Xa Lộ hiện cung cấp 7 dịch vụ tìm kiếm, tìm kiếm web, tin tức, ảnh, diễn đàn, blog, nhạc và tin rao vặt, và đã có 100 triệu trang nội dung tiếng Việt trong cơ sở dữ liệu. Số lượng dữ liệu này tăng mạnh theo số thông tin tiếng Việt trên Internet được tạo ra hàng ngày.

Tinh vân Media đặt mục tiêu đến năm 2010 sẽ có khoảng 35-40% lượng thông tin truy vấn của người dùng Intetnet ở Việt Nam là gửi đến Xa Lộ.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: ITCNews

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)