'Chuyển hệ' với Convertworld

'Chuyển hệ' với Convertworld

Được xây dựng từ năm 2005, convertworld là một website miễn phí cho phép người thực hiện các phép chuyển đổi đơn vị trong các lĩnh vực khoa học, địa lý và kinh tế... thuộc các hệ đơn vị khác nhau như hệ đo lường quốc tế SI, hệ Anh-Mỹ.

Tại convertworld, người dùng có thể thực hiện nhanh chóng sự chuyển đổi những đơn vị cơ bản như: chiều dài, khối lượng, thể tích... tới các đơn vị thuộc lĩnh vực khoa học chuyên ngành như độ nhớt động học, độ tự cảm... của các lĩnh vực cơ học, điện học, quang học...

http://www.convertworld

Ngoài chuyển đổi đơn vị ở các lĩnh vực khoa học, convertworld còn cho phép chuyển đổi các đơn vị ở các lĩnh vực đời sống khác như tiền tệ, số giầy, khổ giấy, múi giờ ở các khu vực địa lý khác nhau trên thế giới.

convertworld.com có giao diện đơn giản nhưng cách làm việc hiệu quả.

Để thực hiện các chuyển đổi, người dùng chỉ cần nhập số liệu cần chuyển, chọn đơn vị trước và sau chuyển đổi rồi nhấp chuột vào ô "show result" để xem kết quả. 

Một tiện ích nữa của convertworld là cho phép người dùng lựa chọn độ chính xác cho phép chuyển đổi ở ô "thập phân". Mức độ chính xác của từng phép chuyển đổi sẽ được thực hiện tối đa đến 10 chữ số thập phân.

Hiện convertworld, hỗ trợ tới 20 ngôn ngữ trong đó có cả tiếng Việt. Do đó, website này sẽ rất hữu dụng đối với các nhà nghiên cứu, học sinh, sinh viên, dịch thuật viên và những người thường xuyên cần chuyển đổi các đơn vị giữa các hệ thống đo lường.

Sở hữu và phát triển convertworld là mạng lưới Clubcreatif có trụ sở đặt tại Thụy Điển. Clubcreatif là mạng lưới xã hội chuyên hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo. 

Các đơn vị mà convertworld cho phép chuyển đổi là: băng thông, chiều dài, công suất, cường độ từ trường, cỡ giày, diện tích, dòng điện, độ dẫn điện, gia tốc, góc, khổ giấy, lưu lượng, lưu trữ dữ liệu, lực, mômen lực, múi giờ, mật độ, nhiệt độ, năng lượng, phóng xạ, thể tích, thời gian, tiêu thụ nhiên liệu, tiền tệ, trọng lượng, tần số, tốc độ, từ thông, áp suất, điện dung, điện thế, điện trở, điện tích, độ chói, độ nhớt động học, độ tự cảm.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Đất Việt

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)