˜Làng Bong Bóng™ loạn vì hacker

Chỉ cần vài giây đăng nhập tài khoản là các boomer dễ dàng lấy lại được mật khẩu nhân vật, do đó nhiều người chủ quan trong việc bảo vệ thông tin. Kẻ xấu đã lợi dụng điểm này để chiếm đoạt nhân vật bằng các thủ đoạn như như tạo nick giống bạn người chơi, rủ kết đôi, quảng cáo có bản hack...

Sau khi lấy được nhân vật, hacker sẽ khai khác lỗi fonts của Boom, đổi mật khẩu nhân vật bằng những ký tự không thể dịch được khi hiển thị trên màn hình lấy lại mật khẩu. Chủ nhân vật chỉ biết nhìn hacker chiếm đoạt vàng và xu của nhân vật mình.

Game thủ bó tay với kiểu hiển thị mật khẩu như thế này. Ảnh chụp màn hình.

Những hành động chiếm đoạt vàng và xu đều thông qua giao dịch nên người chơi rất khó đòi được công bằng nếu kiện lên nhà phát hành. Ngay cả việc lấy lại nhân vật cũng rất khó khăn khi không thể dịch nổi mật khẩu bị đổi. Liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của VinaGame để nhờ dịch hộ thì phải chờ qua nhiều bước, rất mất thời gian, Boomer babynhoc nói.

Trong Boom hiện nay, chỉ cần một cú click chuột bạn có kể kick tất cả các đối thủ khác ra khỏi room giành luôn giành chiến thắng. Hay chẳng cần phải dùng tới bàn phím mà boom vẫn được sinh ra. Đặc biệt hơn nữa, bạn có thể bất tử, không còn sợ bị chết khi dính boom nữa, thoải mái đi tiêu diệt đối phương. Đấy là những ngón đòn độc mà các bản hack boom đang có. Với các loại hack này, hacker ngày càng hoànhh hành, ngang nhiên sử dụng nó để chiếm đoạt các giải thưởng mà VinaGame tổ chức cho giới boomer.

Thủ thuật của giành giải thưởng khá đơn giản: đầu tiên cài bản hack, sau đó tạo một nhân vật để chơi bất tử. Nhân vật bất tử đó mau chóng đặt được vị trí cao. Lấy các nhân vật đó đem đi bos điểm cho các nhân vật cần để tranh top, thế là bạn có một nhân vật 'trong sạch' để giành các giải thưởng. Một hacker chia sẻ kinh nghiệm săn giải thưởng với Game Thủ.net

Hack bất tử hình thức gian lận phổ biến nhất trong Boom. Ảnh chụp màn hình.

Hack bất tử là hình thức gian lận phổ biến nhất trong Boom. Ảnh chụp màn hình.

Để chống lại tình trạng này, VinaGame đã mở những kênh báo hack, các cuộc vận động bài trừ hack trong game và trên diễn đàn. Nhưng tính hiệu quả của kênh này còn rất thấp. Mod tieulongnhi123 trên diễn đàn Zing than thở: Tình trạng hack quá nhiều còn bộ phận kỹ thuật thì nhân sự có hạn.

Boomer doanthieugia cho biết: Bây giờ trong nội thành TP HCM, cứ khoảng 10 quán game thì trung bình có đến 2 nơi có hack Boom. Nguyên khu Thủ Đức, Bình Dương thì không kể xiết, còn nếu ra Tô Ngọc Vân, Cao Thắng thì xem hacker biểu diễn công khai luôn.

Thậm chí những hacker này còn công khai buôn bán các bản hack để kiếm lời, đặc biệt hơn họ còn sử dụng các site thương mại điện tử được nhà nước cấp phép như: Chodientu.vn, Rongbay.com, Vatgia.com¦

Hacker công khai rao báo bản hack Boom trên Chợ điện tử. Ảnh chụp màn hình của Web Chodientu.

Công khai rao báo bản hack Boom trên Chợ điện tử. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều game thủ cho rằng, nhà phát hành cần củng cố hành động chống hack bằng nhiều việc cụ thể, nhanh chóng bắt tay xử lý dứt điểm các bug lỗi fonts hiển thị. Ngăn chặn hiệu quả các bản hack can thiệp vào game. Trên hết là làm việc với C15, đơn vị phòng chống tội phạm công nghệ cao của Bộ Công an để điều tra các nhóm tạo và kinh doanh chương trình gian lận, phù hợp với công văn mới nhất của Bộ Thông tin - Truyền thông yêu cầu các sở thông tin - truyền thông, doanh nghiệp Internet, thông tin di động và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ game online cùng phối hợp tăng cường ngăn chặn hack trong trò chơi trực tuyến.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Game Thủ

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)