Spore: Cuộc xâm lược xuyên thiên hà của đội quân lột xác

Đã lâu lắm rồi, kể từ khi sự sống trên hành tinh Thoria xuất hiện, một chủng tộc bò sát ăn thịt có 4 chân đã thống trị tất cả nhưng rồi phải đối mặt với 3 chủng tộc khác ngoài vũ trụ. Cuộc chiến bắt đầu.

Người chơi sẽ dẫn dắt những sinh vật này trải qua các giai đoạn từ thấp đến cao, từ khi chúng còn trong vũng bùn đến lúc xâm chiếm cả thiên hà rộng lớn. Spore còn có chế độ chơi nhiều người để tham gia chiến đấu với nhau.

Cách chơi của Spore khá khó miêu tả nhưng thực sự hay. Bạn sẽ tạo ra sự sống qua 5 chặng đường phát triển cụ thể, bao gồm Tế bào (Cell), Sinh vật (Creature), bộ tộc (Tribal), Văn minh (Civilization) và Không gian (Space).

Mỗi giai đoạn đều có các mục tiêu riêng, cần phải hoàn thành trước khi các sinh vật của bạn có thể tiến hóa thành những thứ lớn hơn, thông minh hơn, rất khó điều khiển. Quyết định cần kíp nhất có ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình chơi là chọn gì cho sinh vật ăn. Nếu chúng ăn cây cỏ thì sẽ phân vào vai trò thân thiện, có tài ngoại giao, dùng cho giai đoạn Bộ tộc và Văn minh nhằm khai thác lợi thế về ý chí và trình độ của chúng. Nếu chúng ăn thịt thì sẽ phân vào nhiệm vụ chiến đấu.

Môi trường đầu tiên của Spore là đại dương, khi sự sống xuất hiện ở dạng tế bào. Bạn sẽ nuôi nó lớn lên bằng cách cho chúng bơi loanh quanh và ăn sinh vật khác, sau đó đưa chúng lên đất liền để sống và tiếp tục tiến hóa. Đây cũng là lúc bạn tiếp thêm những đặc điểm cơ thể hoàn thiện cho chúng, giúp chúng có ngoại hình "bắt mắt" và khả năng hoạt động tối ưu.

Suốt chặng đường Sinh vật, game thủ sẽ can thiệp vào những bộ phận cơ thể mới như các loại chân, tay, mắt và vũ khí để chuẩn bị cho giai đoạn Bộ tộc. Nhìn chung, giai đoạn ban đầu này có rất nhiều lựa chọn để xây dựng nhân vật, khiến bạn có cảm giác mình giống như đấng Tạo hóa.

Từ đây, bạn sẽ chuyển sang giai đoạn thứ 3 là hình thành bộ tộc. Chú ý rằng các giai đoạn sau sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nền móng ban đầu. Lúc này, mục tiêu không chỉ là sinh tồn và tiến hóa nữa mà là chiếm lĩnh thế giới xung quanh. Bạn bắt đầu từ một vùng và kiểm soát nó bằng nhiều biện pháp như đối ngoại, chiến tranh, hoặc sau này khi vào giai đoạn Văn minh sẽ thông qua hoạt động kinh kế và tôn giáo.

Người chơi sẽ tham gia tiếp vào những công việc thú vị khác như thiết kế cả xe cộ, nhà cửa... Dù không thú vị như ở phần tạo sinh vật nhưng cũng làm giai đoạn Văn minh đủ hấp dẫn để vượt qua trong vòng 3-4 giờ.

Giai đoạn Không gian thực sự là món thịt hầm trên bàn tiệc Spore vì lúc này, đội quân sẽ bắt đầu chiếm lĩnh thiên hà trên một con tàu lớn (tự chế hoặc lấy từ người chơi khác) với những mục tiêu cài đặt trước. Nhiệm vụ của game thủ là xóa sổ những hành tinh ngoài vũ trụ, thiết lập thuộc địa và "đồng hóa" các chủng tộc khác. 

Trong cuộc xâm chiếm này còn có rất nhiều trò chơi nhỏ thú vị như sửa tàu chiến, thêm các phụ kiện hoành tráng hơn để dễ dàng đi sâu vào hệ mặt trời và mở rộng "đế quốc".

Trong thế giới Spore còn có tính năng mở mạng xã hội để người chơi có thể chia sẻ trong cộng đồng những kinh nghiệm hay. Trò chơi thuộc hàng "hot" này hiện thu hút hàng nghìn người đăng ký và bạn sẽ có thể tham khảo nhiều "tuyệt chiêu" cũng như kết giao với nhiều cao thủ.

Thể loại: Chiến thuật Nền: PC  Phát triển: Maxis  
Phát hành: EA Games Thời gian phát hành: 9/2008

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Game Thủ

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)