Những thông tin mới nhất về bản Beta của StarCraft II

Những thông tin mới nhất về bản Beta của StarCraft II

Karune - nhân viên phụ trách quản lý cộng đồng của Blizzard khu vực Bắc Mỹ lại tiếp tục cung cấp cho chúng ta những thông tin mới về Starcraft tại diễn đàn Battle.net, lần này đã có những thông tin hé lộ đầu tiên về việc xuất hiện của bản Beta Starcraft II.

Terran có một unit nào đó đóng vai trò của một máy quét tàng hình di động hay không?

Nomad, hay còn được biết dưới cái tin khác là Vulkan, còn có tính năng của một máy quét tàng hình. Thật sự mà nói, đây là một trong những máy quét di động hữu dụng nhất trong trò chơi, nó có thể nhanh chóng hỗ trợ trong phòng thủ cũng như trong triển khai tấn công, tập kích kẻ thù một cách rất linh hoạt. Trong khi đó với đài Comsat mỗi lần quét sẽ tiêu tốn mất 50 energy, mà lượng Energy tối đa của Command Center là 200.
 

 Nomad có tính năng tương tự Observer
Có thể phòng ngừa Zerg phóng Creep bằng cách nào?

Nếu kẻ thù của bạn đưa một Overlord tới thả creep vào căn cứ chính của bạn, cách hiệu quả nhất là tiêu diệt Overlord đó. Tầm phóng creep của Overlord chỉ xa hơn một chút so với vòng bán kính năng lượng của Pylon.Sẽ mất khoảng 15 giây để tiến hành phóng Creep tới vị trí xa nhất và sẽ phải mất 30 giây sau khi Overlord bị tiêu diệt hoặc phải ngừng thả thì Creep đang thả dở này mới mất. Ngoài ra Overlord cũng phải đứng yên bất động trong quá trình thả Creep, rất rõ ràng đối thủ sẽ không bao giờ chịu để yên cho Overlord có thể tự do bôi bẩn căn cứ của họ bằng Creep.
 

 Overlord thả Creep sẽ phải đứng yên
 
Liệu Starcraft II các quân đời thấp có còn hữu dụng cho đến cuối trận đấu như StarCraft?

Một ví dụ đơn giản là đối với các Marine bạn hoàn toàn có thể tiến hành nâng cấp giáp, việc nâng cấp này sẽ giúp cho Marine có thể chống lại được các quân đời cao với damage lớn nhất là khi về cuối trận đấu. Miễn là các Marine không bị giết ngay cú đánh đầu tiên, việc hồi phục máu trong thời gian gấp gáp như vậy đã có các Dropship Medivac phụ trách.
 

 Muốn dùng Marine đấu lại các quân đời cao hãy nâng cấp giáp
Các Xel'Naga Watch Towers có tác dụng quét tàng hình không?

Các Xel'Naga Watch Towers - Tháp Theo Dõi Xel˜Naga không có chức năng phát hiện các unit tàng hình, và nó cũng không thể di chuyển giống như Observer. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn bị tập kích các DarkTemplar vào trong căn cứ thì việc tập trung các Probe quanh Xel™Naga Watch Towers là vô tác dụng. Tác dụng của Xel™Naga Watch Towers về căn bản là mở rộng tầm nhìn cho bạn chứ hoàn toàn không có khả năng của một máy quét tàng hình.
 
Không thể nói các tháp này không có mấy tác dụng, mà thậm chí nó sẽ đóng vai trò sống còn trong các trận đấu, và tác dụng của nó sẽ kéo dài ngay từ thời điểm đầu cho tới cuối trận. Chỉ với một SCV/Drone/Probe, người chơi có thể tiến hành kích hoạt một tháp theo dõi, tháp này có thể giúp bạn theo dõi nắm được việc điều động quân của kẻ địch và biết được khi nào đối thủ tiến hành tấn công, nghĩa là các tháp theo dõi này có ý nghĩa rất lớn trong cục diện trận đấu.
 
Các Xel'Naga Watch Towers - Tháp Theo Dõi Xel˜Naga không có chức năng phát hiện các unit tàng hình, và nó cũng không thể di chuyển giống như Observer. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn bị tập kích các DarkTemplar vào trong căn cứ thì việc tập trung các Probe quanh Xel™Naga Watch Towers là vô tác dụng. Tác dụng của Xel™Naga Watch Towers về căn bản là mở rộng tầm nhìn cho bạn chứ hoàn toàn không có khả năng của một máy quét tàng hình. Không thể nói các tháp này không có mấy tác dụng, mà thậm chí nó sẽ đóng vai trò sống còn trong các trận đấu, và tác dụng của nó sẽ kéo dài ngay từ thời điểm đầu cho tới cuối trận. Chỉ với một SCV/Drone/Probe, người chơi có thể tiến hành kích hoạt một tháp theo dõi, tháp này có thể giúp bạn theo dõi nắm được việc điều động quân của kẻ địch và biết được khi nào đối thủ tiến hành tấn công, nghĩa là các tháp theo dõi này có ý nghĩa rất lớn trong cục diện trận đấu.  

 Phải chăng đây là hai Xel'Naga Watch Tower
Còn Nydus Worm thì hiện nay cơ chế hoạt động sẽ như thế nào?

Đội phát triển vẫn đang tiếp tục nghiên cứu về cách hoạt động của Nydus Worm.Chúng tôi sẽ có thông báo chi tiết trong batch Q & A sắp tới.
 

 Nydus Worm vẫn đang được phát triển.
 
Bao giờ có screenshot mới?

Đến đúng thời điểm sẽ có các Screenshot, việc có các Screenchot mới rất tiêc lại không phải do tôi quyết định.Tuy nhiên chắc chắn chúng tôi sẽ đảm bảo công bố ngay khi những nội dung mới đã hoàn thành và sẵn sàng. Các bạn cứ yên tâm rằng khi có những nội dung mới tôi sẽ có topic để thông báo, phần còn lại của Starcraft II vẫn đang tiếp tục được hoàn thành với chất lượng công việc cao nhất của đội phát triển.

Liệu Starcraft II có đạt độ căn bằng hoàn hảo như Starcraft không?

Mọi công việc nhằm đảm bảo độ cân bằng giữa các Race vẫn đang được tiến hành. Bạn sẽ được kiểm nghiệm điều này khi bản Beta của game xuất hiện.
 

Các Unit bản Starcraft Original và BroodWar sẽ đều có mặt trong Starcraft II
 
Trong phần chơi đơn có thể cho các unit bản đầu tiên chiến đấu với các unit trong bản mới hay không?

Trong phần chơi nhiệm vụ của Starcraft 2 một số Unit tại bản Starcraft Original sẽ tham chiến trong một số nhiệm vụ. Tuy nhiên tại phần chơi mạng thì bạn sẽ không thể sử dụng các unit này (trừ custom map). 
      
Song song cùng với dự án Starcraft II là dự án Diablo III rồi sau đó tiếp tục thông tin về dự án Warcraft IV, có vẻ hãng phát triển game huyền thoại của Mỹ đang muốn làm cải cách toàn bộ các game của mình.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Battle.Net

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)