TV Plasma tích hợp bộ thu truyền hình số

TV Plasma tích hợp bộ thu truyền hình số

Chiếc TV PG60D của LG đang là "hàng độc" tại thị trường châu Á vì nó là chiếc Plasma duy nhất tích hợp đầu thu tín hiệu truyền hình số và bộ giải mã tín hiệu độ phân giải cao. 

Chiếc TV 42 inch này cũng được đánh giá rất cao về khả năng kết nối, với 4 cổng HDMI, tương thích với một loạt định dạng tín hiệu độ phân giải cao. Vì vậy, người dùng có thể cùng lúc kết nối TV với một đầu video kỹ thuật số, một máy chơi game, một đầu đĩa Blu-ray và một máy quay phim HD hoặc một chiếc laptop.

PG60D có đường chéo 42 inch. Ảnh: Cnet.

PG60D có đường chéo 42 inch. Ảnh: Cnet.

Nếu đã quá quen thuộc với những loại TV truyền thống bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp mới mẻ của LG 42PG60D.

Với thiết kế không khung, màn hình chỉ là một lớp thủy tinh cỡ lớn, LG 42PG60D trông thật mượt mà, đẹp không kém gì PY850- một sản phẩm cao cấp của Panasonic. Giống như hầu hết những sản phẩm cùng hãng mới ra đời gần đây, LG 42PG60D cũng được trang bị một bộ loa của nhà sản xuất Mark Levinson danh tiếng. Do đó, những tạp âm được giảm thiều đến mức tối đa và mang lại hiệu quả âm thanh cao.

Các cổng HDMI và A/V gắn bên cạnh trái của TV nên việc sử dụng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Trái ngược, các nút điều khiển lại hơi khó sử dụng. Thay vì được hiển thị rõ ràng, các nút bấm lại bị che khuất dưới bộ khung gây khó khăn trong việc sử dụng. Mặt sau TV đủ rộng để cuộn một bó các dây cáp, dòng chúng đi dọc giá đỡ bằng kim loại.

Bộ điều khiển từ xa về cơ bản vẫn theo thiết kế từ năm 2006, ngoại trừ một vài phím bấm mới, ấn tượng nữa là các phím bấm rất nhạy.

Các phím bấm chìm nên khó điều khiển. Ảnh: Cnet.

Các phím bấm chìm nên khó điều khiển. Ảnh: Cnet.

Về độ tương phản, trên lý thuyết , chiếc TV hỗ trợ màn hình có độ phân giải cao này cũng giống như hầu hết các loại TV Plasma đời đầu. Nó có độ phân giải động cao 1.000.000:1 và độ phân giải riêng là 30.000:1 cao hơn nhiều so với TV Kuros thế hệ thứ 8 của Pioneer.

Một vài đặc điểm vượt trội khác của LG 42PG60D là tuổi thọ màn hình kéo dài tới 100.000 giờ và lớp sơn phủ chống lóa hiệu quả. Nhà sản xuất tin rằng chiếc TV này rất bền ngay cả khi phải chịu tác động của ánh sáng mặt trời.

Một tính năng khá thú vị nữa của LG 42PG60D là công nghệ xử lý hình ảnh True Motion 150 Hz, mang đến tốc độ đáp ứng siêu nhanh 0,001 giây. Quan sát trong thời gian dài các chuyên gia đã nhận định rằng những hình ảnh được hiển thị trên loại TV này rất chân thực và ổn định.

Mặt sau chiếc TV Plasma 42 inch này. Ảnh: Cnet.

Mặt sau chiếc TV Plasma 42 inch này. Ảnh: Cnet.

Chiếc TV Plasma mới này còn thỏa mãn người dùng ưa thích các bộ phim có độ phân giải cao với 4 cổng HDMI 1.3. Điều này mang đến cho họ cơ hội được thưởng thức những bộ phim chất lượng cao trên đầu đĩa Blu-ray và quản lý tất cả các thiết bị kết nối với nhau qua cổng HDMI chỉ bằng một điều khiển từ xa duy nhất. Tuy nhiên, hai cổng video component của nó chỉ hỗ trợ tín hiệu 1080i.

TV 42PG60D được cho là một trong những chiếc IDTV hiển thị hình ảnh trung thực nhất. Nhìn chung hình ảnh thu được từ kênh MediaCorp HD5 của Singapore rất sắc nét và rõ ràng. Nhưng khi chuyển sang các kênh truyền hình kỹ thuật số thông thường thì độ sắc nét giảm đi rõ rệt cho dù mọi thứ vẫn hoạt động tốt. Đáng tiếc là, hiện trạng này hoàn toàn ngược lại với những tín hiệu tuần tự analog.

Mặc dù độ phân giải cao, nhưng thực tế thì độ sắc nét và chất lượng màu của PG60D không thể sánh được với LX Kuro của Pioneer. LX Kuro đã tỏ ra trội hơn trong quá trình kiểm tra tổng thể về thang màu đen cũng như giải mã các màu sắc khác.

Trong khi kiểm tra bằng cách chiếu thử bộ phim hành động Blade 2, các chuyên gia đã phát hiện ra một vài chi tiết hình ảnh bị mờ trên LG 42PG60D. Màn hình cũng diễn tả các phim hành động khá toàn diện, nhất là các bộ phim sống động như Sòng Bạc Hoàng Gia.

Tuy nhiên, PG60D vấp phải hai vấn đề. Thứ nhất là tính hiệu quả của bộ nhớ tạm thời, thường bị chậm sau khi chơi game được khoảng 10 phút. Độ sắc nét cũng chưa cao, nhất là khi xem phim độ phân giải cao hay chơi game từ máy Xbox 360. Bên cạnh đó, âm thanh hơi trầm và rung - nguyên nhân có thể là do hệ thống loa giả lập âm thanh vòm chưa thực tốt.

Chiếc TV 42 inch đang là tâm điểm chú ý của những fan màn hình Plasma. Tại Nhật Bản, châu Âu và Mỹ, những loại TV tích hợp đầu thu kỹ thuật số (hay còn gọi là IDTV) - thường gồm đầu thu DVB-T và bộ giải mã MPEG-4 để xem truyền hình HD - đang làm mưa làm gió. Với loại TV này, người tiêu dùng có thể xem truyền hình độ phân giải cao và tận hưởng âm thanh vòm 5.1 mà không cần đến đầu settop-box ngoài.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Cnet

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)