Yahoo! Messenger 9.0 trình làng

Yahoo! Messenger 9.0 trình làng

Yahoo! Messenger 9.0 hấp dẫn hơn với nhiều cải tiến khá thú vị so với các phiên bản cũ.

Yahoo! Messenger 9.0 đã chính thức trình làng vào ngày hôm qua (23/9) - một tuần sau ngày phát hành dự kiến mà hãng đã công bố trước đây, và cũng đúng 1 tuần sau khi Microsoft tung ra bản cập nhật của Windows Live Messenger.

Yahoo! Messenger 9.0 là một bản nâng cấp với khá nhiều cải thiện thú vị so với bản 8.1, hứa hẹn sẽ làm hài lòng những fan trung thành của gã khổng lồ trực tuyến này. Một trong những sự thay đổi nổi bật đầu tiên mà người dùng có thể dễ dàng nhận ra chính là một giao diện đã được thiết kế lại với nhiều skin, nhiều không gian hơn. Ngoài ra, nó còn có khả năng xem hình ảnh và video ngay trong cửa sổ chat.

Giống như Windows Live Messenger beta của Microsoft, thanh tìm kiếm contact của Yahoo! Messenger cho phép người dùng tìm kiếm bạn bè một cách nhanh chóng bằng cách kiểm tra danh sách IM và sổ địa chỉ của họ. Ngoài ra, phần status của Yahoo! Messenger cũng sẽ hỗ trợ các biểu tượng cảm xúc (emoticon) và đường link.

Cuối cùng, Yahoo! Messenger 9.0 sẽ cho phép "đánh dấu" những người dùng tích cực bằng cách đặt một biểu tượng là chiếc huy chương hoặc vương miện ngay cạnh tên của họ. Những người này sẽ được nhận nhiều phụ kiện dành cho avatar hơn và cũng sẽ được ưu tiên trong các dịch vụ dành cho khách hàng của Yahoo!.

Cửa sổ chat

Điểm khác biệt lớn nhất và cũng là đặc điểm hấp dẫn nhất của Yahoo! Messenger 9.0 chính là khả năng hiển thị bản đồ, hình ảnh, video trong cửa sổ chat.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể chèn lời bình luận vào hình ảnh hoặc xem video YouTube mà không cần phải rời cửa sổ chat.

Nếu bạn là một fan của emoticon thì Yahoo! Messenger 9.0 là một sự lựa chọn không tồi. Phiên bản mới này của Yahoo! Messenger đã được bổ sung thêm 6 bộ biểu tượng cảm xúc mới so với bản 8.1. Không những thế, Yahoo! còn cung cấp những biểu tượng có kích thước lớn hơn. Kích thước hiển thị của các biểu tượng cảm xúc sẽ tuỳ thuộc vào sự lựa chọn của người dùng.

Tính năng chặn spam

Tin nhắn cảnh báo spam trong cửa sổ sẽ được bôi đậm, đồng thời, Yahoo! đã chèn thêm một phím trong cửa sổ tin nhắn offline, cho phép người dùng thông báo về tin nhắn spam mà không cần phải đăng nhập vào trang web của Yahoo.

Yahoo! Messenger Pingbox

Pingbox là một tính năng hoàn toàn mới của Yahoo! Messenger cho phép người sở hữu website và người truy cập có thể chat trực tiếp với nhau trong thời gian thực. Chủ sở hữu website ở đây - chẳng hạn như blogger, người bán hàng trên eBay hay thành viên của mạng xã hội - có thể nhúng cửa sổ chat Pingbox trên trang web của mình và chat trực tiếp với những người truy cập.

Các bạn có thể download Yahoo! Messenger 9.0 tại đây.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: 24h.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)