Thêm một giải pháp đồng bộ dữ liệu qua Internet

Thêm một giải pháp đồng bộ dữ liệu qua Internet

Bạn muốn đồng bộ dữ liệu giữa một máy tính xách tay chạy HĐH Mac OS, một máy tính chạy Windows Vista và một máy tính tại cơ quan dùng Linux? Đơn giản là bạn cứ "ném" nó vào một thư mục định nào đó, sau đó Dropbox sẽ đảm nhiệm việc giúp bạn "mang" nó sang các máy còn lại.

Được bắt đầu từ cuối năm 2006, đến giữa tháng 9 này, Dropbox đã chính thức cho phép sử dụng rộng rãi với dung lượng lưu trữ cho mỗi tài khoản là 2GB. Không phải quá lớn, nhưng cũng đủ để bạn tận dụng lợi thế của Internet để chứa những dữ liệu thường xuyên phải cập nhật trên nhiều máy tính khác nhau. Ý tưởng này rõ ràng tốt hơn việc lúc nào bạn cũng phải kè kè mang theo bên mình một thanh USB, mà chưa chắc các file chứa trong đó có đúng những gì mình cần hay không.

Việc sử dụng Dropbox được tinh giản đến mức tối đa. Bạn chỉ việc tải Dropbox về cài đặt lên các máy mình cần đồng bộ. Nếu là lần đầu tiên sử dụng Dropbox, sau khi cài đặt hoàn thành, bạn bấm chọn "I'm new to Dropbox" để tiến hành tạo cho mình một tài khoản bằng cách nhập một số thông tin cơ bản như: Họ tên, địa chỉ email, mật khẩu,... Ở các máy còn lại, sau khi cài đặt Dropbox, bạn chỉ việc nhập vào tài khoản mà mình đang sở hữu là chúng có thể "bắt tay" nhau để sử dụng dữ liệu một cách thống nhất.

Mặc định, sau khi cài đặt, chương trình sẽ tạo một thư mục tên My Dropbox bên trong thư mục My Documents. Bất kỳ một thay đổi nào trong thư mục này (như thêm file mới, hiệu đính file đã có,...) đều sẽ được đồng bộ lên tài khoản trực tuyến của bạn. Và dĩ nhiên, nó cũng sẽ tự động được chuyển đến thư mục My Dropbox ở tất cả các máy mà bạn đã cài đặt Dropbox bằng tài khoản của mình.

Trong trường hợp bạn đang dùng máy tính tại các điểm công cộng (như tại dịch vụ Internet chẳng hạn), bạn cũng có thể truy cập vào tài khoản trực tuyến của mình để lấy dữ liệu, hoặc sử dụng chức năng Upload tại website này, dữ liệu ngay sau đó sẽ lập tức được đồng bộ về các máy tính của bạn.

Thử nghiệm trên Windows cho thấy Dropbox hoạt động chiếm rất ít tài nguyên hệ thống, tốc độ đồng bộ dữ liệu rất nhanh. Đặc biệt là dịch vụ này cam kết "luôn luôn miễn phí" với các tài khoản có dung lượng lưu trữ 2GB. Nếu muốn nhiều hơn, bạn có thể đăng ký dịch vụ có phí 99,99USD/năm (sẽ ra mắt vào cuối tuần này), lúc đó tài khoản của bạn sẽ có dung lượng lưu trữ 50GB.

Dropbox phiên bản mới nhất (0.6.384) có dung lượng download khoảng 14MB, tải miễn phí tại đây (có 3 phiên bản cho các HĐH Windows, Linux và Mac OS).

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)