Microsoft Web Platform: nền tảng web đóng gói

Microsoft Web Platform: nền tảng web đóng gói

Microsoft Web Platform ra đời đã chấm dứt thời kỳ "góp nhặt" từng công cụ nhỏ, tải các dịch vụ phụ trội từ Microsoft để bắt đầu tiến hành phát triển các ứng dụng web. Các lập trình viên giờ đây chỉ cần một bản đóng gói duy nhất cài đặt trên máy tính của mình để bắt đầu xây dựng web: Microsoft Web Platform.

Hơn hai năm qua, Microsoft nhận được rất nhiều yêu cầu khẩn thiết từ những lập trình viên tại các hội thảo phát triển web, đặc biệt là hội thảo thường niên MIX của Microsoft tại Las Vegas về một nền tảng đóng gói chứa đựng những thành phần (component) cơ bản để bắt đầu phát triển website trên các nền tảng công nghệ của Microsoft hỗ trợ. Đáp lại nhu cầu trên của các lập trình viên, Microsoft phát hành bản cài đặt đóng gói đơn giản Web Platform. Những thành phần, công cụ bên trong Web Platform đã được chọn lọc cùng những dịch vụ cần thiết khi lập trình viên muốn phát triển ASP.NET, ASP (IIS) hay thậm chí là PHP trên nền Windows.

Khi cài đặt, các thành phần gợi ý sẽ hiển thị trong thẻ Web Server, lập trình viên sẽ chọn lựa loại ngôn ngữ phát triển thích hợp bằng cách đánh dấu chọn. Nếu chọn lựa PHP Developer, Web Platform sẽ chọn sẵn CGI, các dịch vụ cho nội dung tĩnh HTTP và duyệt thư mục, HTTP Logging và IIS Management Console. Khi chọn ASP.NET Developer, bản đóng gói cũng lựa chọn sẵn CGI, ASP.NET Framework, .NET Extensibility. 

Theo các bước chọn lựa để cài đặt thành phần và dịch vụ tương ứng

Khuyết điểm của bản Web Platform đầu tiên này là chỉ có thể cài đặt trên Windows Vista, Vista SP1 mà không thể cài đặt trên Windows XP hay các phiên bản khác. Ngoài ra, khi chọn thẻ Tools and Framework, Web Platform không đánh dấu chọn sẵn cho .NET Framework 3.5 SP1 khi hệ thống chưa cài đặt nó. Web Platform cũng thiếu hẳn Silverlight.

Người dùng có thể tải về Microsoft Web Platform miễn phí tại đây. (Lưu ý: chỉ tương thích với Windows Vista và Windows Server 2008).

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: New4Hack

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)