3 chương trình update PM miễn phí tốt nhất

3 chương trình update PM miễn phí tốt nhất

Thường xuyên cập nhật các bản vá lỗi và nâng cấp sẽ khiến chiếc PC hoạt động ổn định hơn và hiệu năng làm việc của các phần mềm cũng được nâng lên một cách đáng kể.

Mỗi chiếc máy tính thường được chủ nhân của chúng trang bị không ít các loại phần mềm khác nhau tùy thuộc vào mục đích công việc của họ. Nhưng có điều bấy lâu nay mọi người thường nghĩ rằng chỉ cần cài phần mềm lên máy là xong và họ cứ thế sử dụng vĩnh viễn. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm bởi hầu hết các phần mềm sau khi được xuất xưởng vẫn còn khá nhiều lỗi hay lỗ hổng bảo mật nên các nhà sản xuất vẫn thường xuyên phát hành các bản cập nhật cho phần mềm của họ. Thường xuyên cập nhật các bản vá lỗi và nâng cấp sẽ khiến chiếc PC của họ hoạt động ổn định hơn và hiệu năng làm việc của các phần mềm cũng được nâng lên một cách đáng kể. Một số người biết điều này nhưng¦ ngại vì đây là một công việc mất khá nhiều thời gian cũng như khá phức tạp.

Mọi chuyện giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn với bộ 3 chương trình hỗ trợ tìm kiếm các bản cập nhật cho phần mềm mà ICTnews giới thiệu sau đây. Hãy yên tâm vì đây là những chương trình miễn phí.

FileHippo

Nơi tải: http://www.filehippo.com/updatechecker/

filehippo.jpg

FileHippo là một chương trình được khá nhiều người yêu vì nó có giao diện khá đơn giản, dễ sử dụng và đặc biệt là không bắt người dùng phải gánh thêm những thứ đi kèm khó chịu (quảng cáo, giới hạn một số tính năng) như các chương trình miễn phí khác.

Quá trình quét và tìm các bản cập nhật của FileHippo khá nhanh và đưa ra một bảng kết quả các phần mềm đang được cài trên máy của người dùng đã có bản cập nhật. Công việc còn lại của chủ nhân chiếc PC chỉ là chọn tải về và cài đặt các bản cập nhật đó mà thôi.

Secunia's Personal Software Inspector (PSI)

Nơi tải: http://secunia.com/vulnerability_scanning/personal/

secunia-psi.jpg

Thực ra nên gọi PSI là một chuyên gia kiểm tra an ninh thì đúng hơn ví nhiệm vụ chủ yếu của nó là quét qua toàn bộ máy tính, kiểm tra độ an toàn của các phần mềm và đưa ra báo cáo về các lỗ hổng có nguy cơ bị khai thác hoặc tấn công cao nhằm giúp người dùng vᝠlại một cách kịp thời.

Bản báo cáo của PSI sẽ cung cấp cho người dùng 3 thông tin quan trọng: Những phần mềm đã có bản vá, những phần mềm không an toàn và những phần mềm đã chết hẳn và cần được gỡ hoàn toàn ra khỏi hệ thống. Không chỉ có vậy, với mỗi phần mềm PSI sẽ cung cấp đầy đủ chi tiết kỹ thuật, đường link dẫn đến trang web của nhà phát hành và thư mục gốc cài đặt chương trình. Thậm chí PSI còn cung cấp luôn cả chức năng gỡ bỏ các phần mềm này nếu người dùng muốn.

KC Softwares' Software Update Monitor (SUMo)

Nơi tải: http://www.kcsoftwares.com/?sumo

sumo.jpg

Trong bộ 3 chương trình miễn phí giúp người dùng cập nhật phần mềm thì SUMo tỏ ra chuyên nghiệp và hoàn hảo hơn cả.

Trước hết, nó hoạt động nhanh nhẹn hơn FileHippo và PSI nhờ cơ chế tự động kiểm tra toàn bộ ổ cứng mỗi khi hoạt động để ghi lại các thay đổi về phần mềm trên hệ thống. SUMo đặc biệt quan tâm đến thư mục Program Files trong start menu.

Khi hoạt động và đưa ra báo cáo, SUMo sẽ không đưa người dùng đến thẳng đường link để tải bản cập nhật mà nó sẽ đưa đến một trang web có đầy đủ thông tin phân tích kỹ lưỡng về từng phiên bản, số người dùng mỗi phiên bản của phần mềm đó và ý kiến đánh giá của họ ra sao. Từ những thông tin này, SUMo sẽ giúp chủ nhân của chiếc PC quyết định lựa chọn phiên bản nào rồi sau đó nó mới đưa họ một đường link trên Google để tìm bản cập nhật phù hợp. Nhiều người dùng đánh giá đây là cách tiếp cận khá thông minh và linh hoạt mặc dù nó khiến họ mất công hơn đôi chút.

Ngoài ra, nếu có máu tò mò một chút, chúng tôi khuyên bạn nên thử qua VersionTracker do CNET phát hành. Đây không phải là chương trình do Cnet xây dựng nhưng họ đã mua lại nó từ tháng 8/2007. Ưu điểm lớn nhất của VersionTracker chính là việc nó cho phép người dùng được tiếp cận với kho dữ liệu khổng lồ về các phần mềm của Cnet cũng như tính ổn định của các bản cập nhật với phần mềm đang chạy trên máy tính của họ. Nhược điểm của chương trình này là nó chỉ cho phép dùng thử qua bản Demo trừ phi người dùng chịu chi ra 30 USD để mua bản quyền đầy đủ.

Lưu ý:

Thứ nhất, không có chương trình nào là hoàn hảo bởi một lý do đơn giản: Người dùng phần mềm chưa có thói quen cập nhật cho sản phẩm của họ (trừ các phần mềm diệt virus). Cách tốt nhất là hãy dùng cả 3 phần mềm trên để chúng bổ trợ cho nhau.

Thứ hai, hãy nhớ rằng đây là việc cập nhật các phiên bản mới của phần mềm chứ không phải là cập nhật các trình điều khiển (driver) cho các thiết bị phần cứng trên hệ thống. Hãy đừng quên thường xuyên kiểm tra và cập nhật driver mới nhất cho thiết bị của bạn.

Thứ ba, nếu cảm thấy nghi ngờ về bản cập nhật nào đó? Đừng làm liều mà hãy tìm đến thẳng trang web của nhà sản xuất phần mềm đó và tìm hiểu liệu họ có sự thay đổi nào đó trong phần lõi của sản phẩm hay không nhằm tránh việc bản cập nhật không tương thích và gây lỗi phần mềm.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Tech Tree

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)