25 công cụ phần mềm kinh doanh và dịch vụ web tốt nhất (phần 4)

Để các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMB) hoạt động hiệu quả, cần rất nhiều phần mềm và dịch vụ web. PC World Mỹ đã chọn ra 25 công cụ phần mềm mà họ nghĩ là tốt nhất cho SMB.

Đồng bộ hóa

Syncplicity (từ miễn phí đến 10USD/tháng): 

Nếu bạn thường xuyên dùng nhiều hơn một chiếc máy tính, và bạn không biết trên các máy đó có những bản báo cáo nào, có trùng khớp với nhau hay không thì có một giải pháp, đó là sử dụng phần mềm đồng bộ hóa các PC. Khi đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm là tất cả các file trên mọi máy đều sẽ giống nhau tuyệt đối. Không giống như những phần mềm đồng bộ hóa thông thường, Syncplicity làm việc qua web nên bạn có thể đồng bộ hóa dữ liệu của mình ở bất cứ đâu.

Bộ phần mềm bảo mật

Avira AntiVir (giá phụ thuộc vào cấp độ bảo vệ):

Vâng, tất nhiên là bạn cần bảo vệ những dữ liệu kinh doanh của mình với một gói phần mềm diệt virus tốt. Nhưng những thương hiệu lớn, cung cấp sự bảo vệ ở mức doanh nghiệp thì lại quá đắt. Điều này đã được giải quyết ổn thỏa khi Avira cho phép bạn cài đặt phần mềm diệt virus miễn phí lên từng PC (nếu bạn sẵn sàng chấp nhận có 1 quảng cáo pop-up mỗi ngày). Nếu bạn cần bảo vệ máy chủ lưu trữ file, mail server hoặc các dịch vụ mang tính máy chủ khác, Avira vẫn có thể cung cấp cho bạn những công cụ như vậy với giá rất hợp lý.

Mạng xã hội

LinkedIn (từ miễn phí đến 50USD/tháng):

Khi cần tìm kiếm các nhân viên, nhà thầu, nhà cung cấp dịch vụ, đối tác gia công sản phẩm, LinkedIn đã chứng minh là một công cụ vô giá cho rất nhiều nhà kinh doanh. Nhưng LinkedIn còn một điều thú vị khác, đó là khi bạn mở rộng mạng lưới của mình (ví dụ, để quảng cáo về những dịch vụ của bạn) bạn sẽ thấy nhiều người dùng LikedIn khác cũng đang giới thiệu và quảng bá dịch vụ của bạn. Thêm nữa, hệ thống Q&A (câu hỏi và trả lời) sẽ cho bạn những lời khuyên về rất nhiều những vấn đề trong kinh doanh.

Quản lý công việc

Chandler (miễn phí):

Bạn có thể lưu toàn bộ những ghi chú, lịch hoạt động, danh sách công việc phải làm trong văn phòng của mình lên chiếc PC với Chandler. Ứng dụng mã nguồn mở, miễn phí này giúp bạn hoàn toàn chủ động điều khiển ngày làm việc của mình trong khi không cần phải xem qua hướng dẫn sử dụng vì giao diện trực quan và rất dễ làm quen.

VoIP

Skype for Business (phần mềm miễn phí, nếu trả phí 9,95 USD/tháng sẽ được sử dụng các dịch vụ quốc tế không giới hạn):

Bạn đã phải trả hàng trăm USD để duy trì hoạt động liên lạc giữa các chi nhánh của mình hay không phải trả xu nào thông qua dịch vụ VoIP (Voice-over-IP) của Skype for Business? Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về tài chính thì câu trả lời hoàn toàn rõ ràng. Tất nhiên, Skype không thể dễ dàng giải quyết mọi thứ nếu như bạn cần vận hành một trung tâm hỗ trợ kĩ thuật qua điện thoại. Nhưng với các cuộc gọi thông thường (đặc biệt là khi bạn gọi quốc tế nhiều) thì Skype là một sự lựa chọn sáng suốt.

Mạng riêng ảo (VPN)

LogMeIn Hamachi (5USD/tháng):

Bạn không cần phải thiết lập các máy chủ VPN quá phức tạp để những nhân viên từ xa truy cập an toàn vào mạng công ty: Hamachi (hiện tại đã trở thành một phần của LogMeIn) sẽ làm việc đó với công nghệ ngang hàng (peer-to-peer) được quản lý. Hamachi dễ cài đặt, chi phí rẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hệ thống RDS (remote desktop system) của LogMeIn.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: PC World Mỹ

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)