25 công cụ phần mềm kinh doanh và dịch vụ web tốt nhất (phần 2)

Để các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMB) hoạt động hiệu quả, cần rất nhiều phần mềm và dịch vụ web. PC World Mỹ đã chọn ra 25 công cụ phần mềm mà họ nghĩ là tốt nhất cho SMB.

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Salesforce.com (giá từ 8,25 USD tới 250 USD/tháng) :

CRM không chỉ dành cho những doanh nghiệp hàng đầu được xếp hạng trong danh sách Fortune 500. Ngay cả những cửa hàng nhỏ với chỉ 1 người bán cũng có thể tận dụng để sử dụng CRM phù hợp với công việc kinh doanh của mình như: quản lý quá trình bán hàng, theo dõi hoạt động chỉ đạo, đảm bảo những kế hoạch sắp tới diễn ra đúng thời gian biểu. Saleforce.com đòi hỏi bạn phải qua đào tạo cơ bản và cần chút kiên nhẫn để có thể tận dụng tối đa giá trị của phần mềm này.

Cơ sở dữ liệu

FileMaker Pro (giá 299USD):

Access là một phần trong nhiều phiên bản của bộ Microsoft Office nhưng nếu bộ công cụ của bạn không có chương trình CSDL thì hãy cân nhắc tới việc dùng FileMaker Pro. Ứng dụng CSDL này trực quan hơn Access, có nhiều tính năng cao cấp hơn (như hỗ trợ nguồn dữ liệu SQL sống, có các khả năng xuất bản web dễ dàng) nên cả đội của bạn có thể truy cập CSDL qua một trình duyệt.

Dịch vụ thương mại điện tử

Yahoo Small Business (giá từ 40USD/tháng trở lên cộng các phí giao dịch):

Với dịch vụ TMĐT Yahoo Small Business, Yahoo cung cấp hầu như mọi thứ để bạn kinh doanh trực tuyến (nhất là khi bạn có dưới 50.000 đơn vị hàng hóa).

E-Mail

Thunderbird (miễn phí):

Nếu bạn có bộ Microsoft Office thì chắc hẳn bạn đang sử dụng ứng dụng quản lý e-mail Outlook rồi. Nhưng nếu bạn đang tìm phương án tiết kiệm tiền mà vẫn có thể sử dụng nhiều chức năng tương tự như của Outlook thì công cụ miễn phí Thunderbird là một sự thay thế. Thunderbird có khả năng gửi nhận thư nhanh chóng, hệ thống tìm kiếm tích hợp hoàn hảo, có nhiều cải tiến so với Outlook.

Yahoo Zimbra Desktop (miễn phí):

Một công cụ thú vị khác là Zimbra Desktop (mà Yahoo mới mua hồi đầu năm 2008). Phần mềm này đơn giản chỉ là phiên bản sử dụng offline của ứng dụng quản lý webmail của Zimbra. Nó bao gồm mọi thứ mà một người dùng SMB cần đến: quản lý địa chỉ liên hệ, bộ lịch ấn tượng, danh sách các việc cần làm, công cụ quản lý văn bản tích hợp để có thể dễ dàng ghi chú.

Tiếp thị qua e-mail

Topica (giá 50USD/tháng và tăng tùy theo số e-mail):

Đừng gọi nó là spam. Việc liên lạc với khách hàng qua e-mail là một chiêu thức khá hiệu quả. Dịch vụ Topica đã tham gia vào lĩnh vực tiếp thị qua e-mail/gửi thư nhóm (mailing-list) từ nhiều năm nay.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: PC World Mỹ

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)