Bộ thiết bị kết nối không dây TP-Link

Bộ thiết bị kết nối không dây TP-Link

Các sản phẩm điểm truy cập Access Point cũng như USB phục vụ kết nối Wi-Fi của nhà sản xuất thiết bị mạng hàng đầu Trung Quốc khá đa dạng về chủng loại và tỏ ra phù hợp với thị trường VN nhờ mức giá trung bình.

Access Point TL-WR941. Giá tham khảo: 95 USD

Được thiết kế hướng đến đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ và người dùng gia đình, khả năng kết nối của TL-WR941ND mạnh và ổn định nhờ ứng dụng công nghệ MIMO, sử dụng đồng thời nhiều ăng ten để nhận phát tín hiệu, làm tăng tốc độ trao đổi dữ liệu và tăng phạm vi phủ sóng, giảm thiểu điểm chết trong vùng phủ sóng. Hỗ trợ đầy đủ các giao thức của một router: TCP/IP, PPPoE, DHCP, ICMP, NAT¦

Access Point + ADSL TDW8920G. Giá tham khảo: 55 USD

Tốc độ kết nối không dây 108 Mbps theo chuẩn 802.11 g/b. Hỗ trợ 4 cổng kết nối dây trực tiếp. Đặc biệt ăng ten có thể tháo lắp để nâng cấp ở mức độ phủ sóng cao hơn.

Wireless USB TL-WN322. Giá tham khảo: 15 USD

Là một lựa chọn tiện dụng cho cả máy xách tay và máy để bàn. Tốc độ kết nối lên đến 108 Mbps.

Trong một thử nghiệm với các thiết bị nói trên theo mô hình của một doanh nghiệp vừa và nhỏ với 3 tầng làm việc, Access Point được đặt ở tầng giữa và lần lượt thay đổi vị trí các máy con có gắn card mạng không dây ở vị trí khác nhau như tầng trệt, tầng 1, tầng 2 để đo tốc độ, phạm vi phủ sóng, bắt sóng của các thiết bị này. Kết quả cho thấy trong điều kiện tốt nhất (tầng 1): mức sóng Excellent, tốc độ của các card mạng khá cao (3,06 Mbps), gần bằng 50% tốc độ của mạng có dây (10/100 Mbps). Tại vị trí tầng 2: mức sóng Good, tốc độ của card mạng giảm xuống (>1 Mbps). Và vị trí xa nhất là tầng trệt: sóng giảm, tốc độ kết nối giảm đáng kể (trung bình 224 Kbps) nhưng kết nối không bị ngắt, đủ đảm bảo tốc độ tối đa cho việc truy cập internet.

Sản phẩm TP-Link tại Việt Nam được phân phối thông qua công ty BKC. Tham khảo thêm tại đây.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: VnExpress

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)