Thinkpad phổ thông SL400

Thinkpad phổ thông SL400

Lenovo Thinkpad SL400 kế thừa dòng R đi trước với thiết kế đơn giản, máy dễ nâng cấp, các tính năng chạy ổn định cùng với card xử lý đồ họa tương đối mạnh.

Dòng SL của Lenovo được hãng nhắm tới người dùng phổ thông. Máy có thiết kế đơn giản và giá chấp nhận được. LS400 được tích hợp chip Montevina mới của Intel, card đồ họa được thiết kế riêng.

SL400 giống dòng R đi trước nhưng bỏ đi chốt giữ màn hình. Ảnh:

SL400 giống dòng R đi trước nhưng bỏ đi chốt giữ màn hình. Ảnh: Notebookreview.

Thinkpad SL400 có khung máy được làm từ nhựa, thiết kế này giúp máy đàn hồi tốt nhưng vẫn chắc chắn. SL400 đã bỏ đi hai chốt giữ khi nắp màn hình, thay vào đó bản lề cứng hơn và giữ chặt máy khi nắp lại và di chuyển. Tuy nhiên, thực tế cho thấy bản lề này vẫn không chắc chắn, cần máy lắc nhẹ vẫn thấy hai phần màn hình rung.

Toàn thân là lớp nhựa màu đen. Trên logo của ThinkPad của SL400 có một chút thay đổi khi hãng thêm đèn LED nhỏ nằm trên dấu chấm chữ "i". Đèn LED sáng khi sử dụng máy hoặc ở chế độ standby.

Máy dễ dàng nâng cấp mới. Ảnh:

Máy dễ dàng nâng cấp mới. Ảnh: Notebookreview.

SL400 là một trong những chiếc laptop dễ dàng nâng cấp. Nguyên nhân với bộ khung với các khe cắm cho phép bổ sung thêm card không dây, RAM, card đồ họa... Giống như nhiều model đi trước, người dùng dễ dàng tháo, lắp ổ quang.

Đây là thiết bị hỗ trợ khá đầy đủ các cổng giao tiếp, máy có 4 cổng USB 2.0, FireWire, khe cắm ExpressCard, Gigabit Ethernet và modem, cổng âm thanh ra, vào, kết nối màn hình VGA, HDMI (video và âm thanh), Kensington lock.

Tuy nhiên, thiết bị này lại thiếu cổng giao tiếp hỗ trợ kết nối với các thiết bị gắn ngoài s-SATA.

Ở sản phẩm mới này, Lenovo vẫn mang đến một bàn phím dễ sử dụng, các nút bấm của máy làm nhớ lại dòng R đi trước. Ngoài ra, hãng vẫn kế tục được truyền thống với trackpoint màu đỏ và touchpad đơn giản.

Trang bị loa ngoài của model này không tốt, nguyên nhân hãng hướng tới đối tượng người dùng là doanh nghiệp nhỏ, giống như các model cạnh tranh là Dell Vostro 1510 hay Toshiba Satellite Pro L300.

Pin của máy sử dụng được trên 3 giờ. Ảnh:

Pin của máy sử dụng được trên 3 giờ. Ảnh: Notebookreview.

Trong quá trình sử dụng, SL400 là một trong những thiết bị quản lý nhiệt tốt. Máy mát khá mát khi sử dụng và không gây khó chịu khi đặt trên đùi sử dụng. Với lớp vỏ nhựa và hệ thống tản nhiệt tốt, SL400 cho phép đưa hơi nóng ra nhanh hơn.

Thử nghiệm pin ở chế độ cân bằng, bật Wi-Fi, màn hình sáng 50%, pin của SL400 sử dụng được hơn 3 giờ.

SL400 sử dụng bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo P8400, máy chạy ổn định một lúc nhiều tác vụ. P8400 là một trong những vi xử lý mạnh của Intel.

Ngoài ra, máy còn được trang bị card đồ họa NVIDIA 9300M GS, hỗ trợ tốt chơi game, xem phim với hình ảnh nét. Card xử lý đồ họa NVIDIA 9300M GS được đánh giá cho phép xem phim phân giải cao trên đầu đọc Blu-ray.

Điểm mạnh:

- Giá tốt
- Bàn phím và trackpoint của ThinkPad chất lượng cao
- Màn hình hiển thị đẹp
- Thiết kế chắc chắn
- Máy chạy mát, ổn định
- Dễ nâng cấp.

Điểm yếu:

- Hơi dày và thiết kế đóng hộp
- Loa yếu
- Màn hình bám bụi
- Nhựa mỏng, một số chỗ còn yếu
- Bản lề nắp màn hình yếu.

Thông tin thị trường
Lenovo ThinkPad SL400 đã có mặt trên thị trường.
Giá bán: 14,7 đên 15,1 triệu đồng (tùy cấu hình).

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Số Hóa

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)