Tất cả laptop Dell sẽ sử dụng màn hình LED

Tất cả laptop Dell sẽ sử dụng màn hình LED

Dell dự định sẽ chuyển sang sử dụng hoàn toàn loại màn hình LED tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường cho những dòng laptop của mình kể từ năm 2010.

Từ ngày 15/12 năm nay, hai phần ba số laptop doanh nhân của Dell thuộc các dòng Latitude E4200, E4300, E6400 ATG và E6500 cùng hai dòng máy trạm di động Precision M2400 và M4400 sẽ được bán ra với màn hình LED loại không có thủy ngân.

Đến cuối năm 2009, 80% laptop Dell bao gồm cả những model đang hiện hữu trên thị trường lẫn những model mới sẽ được trang bị màn hình LED. Và công cuộc chuyển đổi sang công nghệ màn hình tiết kiệm điện năng này sẽ được hoàn tất vào năm 2010. Đó là lộ trình do Dell đặt ra nhằm hướng đến mục tiêu sản xuất ra những dòng sản phẩm thân thiện hơn với môi trường.

Dell cho biết, màn hình LED cỡ 15 inch mà họ sử dụng cho các dòng laptop của mình tiêu tốn ít điện năng hơn tới 43% so với các loại màn hình LCD thông thường, giúp tiết kiệm gần 20 triệu USD và 220 triệu Kwh điện trong hai năm 2010 và 2011. Cách đây không lâu, Dell đã thể hiện ý thức bảo vệ môi trường bằng việc ra mắt dòng máy tính để bàn mini mang tên Studio Hybrid với mức tiêu thụ điện năng thấp.

Theo một quan chức cấp cao của hãng máy tính lớn thứ hai thế giới, việc sử dụng màn hình LED cũng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin cho laptop, từ mức trung bình 3-3,5 giờ hiện nay lên khoảng 6 giờ đồng hồ. Không những vậy, nó cũng sẽ giúp thân máy trở nên mỏng hơn, nhẹ hơn so với khi sử dụng công nghệ màn hình CCFL trước đây.

Trong tương lai, Dell dự định cũng sẽ ứng dụng công nghệ LED cho các loại monitor máy tính để bàn. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về kế hoạch này hiện vẫn chưa được công bố.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Số Hóa

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)