10 phụ kiện cần thiết cho netbook

10 phụ kiện cần thiết cho netbook

Bạn mới mua một chiếc netbook nhưng lại sớm chán nản vì những nhược điểm của nó? Dưới đây là những phụ kiện giúp bạn có một chiếc laptop mini ưng ý hơn như: chiếc ổ quang học bên ngoài để bạn xem phim hoặc ghi dữ liệu, bàn để notebook với bàn phím tích hợp nhằm tránh bàn phím quá nhỏ của máy xách tay, hoặc thiết bị làm mát máy tính... 

Đế và bàn phím không dây Logitech Alto

Với sản phẩm bàn phím không dây này, bạn sẽ không phải sử dụng bàn phím máy xách tay vốn rất nhỏ hẹp có thể gây đau khớp tay. Logitech Alto Cordless (99 USD) gồm một bộ phận kê máy, là nơi bạn đặt màn hình ở đúng tầm mắt, là bàn phím không dây kiêm bàn đỡ bàn tay với ổ cắm USB ba cổng để kết nối với thiết bị ngoại vi. Sản phẩm được đánh giá là chắc chắn, thuận tiện và chạy khá êm ả. 

Chuột gập Microsoft

Cả hai chiếc máy xách tay EeePC 900 và Aspire One đều có vấn đề với phím chuột, vì vậy bạn hãy nghĩ đến giải pháp sử dụng chuột máy tính thông thường. Chuột máy tính Arc Mouse của Microsoft với giá 59,95 USD mang hình vòng cung và có gớp xoay linh hoạt giúp người dùng có thể dễ dàng gập đôi. 

Arc Mouse sử dụng kết nối không dây trên băng tần 2,4GHz với khoảng cách kết nối tối đa khoảng 13-14m. Con chuột có bốn phím bấm và một phím cuộn chuẩn.

Ổ cứng di động My Passport Elite (WDML3200)

Hiện nay, một số netbook trên thị trường có dung lượng ổ cứng rất nhỏ, do đó có thể bạn sẽ phải đầu tư mua thêm một ổ cứng bên ngoài. My Passport Elite của Western Digital (99-199 USD) có nhiều loại với nhiều dung lượng khác nhau, từ 160-250GB, thậm chí là 500GB, giao diện USB 2.0 và tốc độ 5.400 vòng một phút, thiết kế nhỏ gọn và phần mềm tiện lợi đi kèm. Sản phẩm có 11 màu, trong đó có màu da cam sáng, màu xanh nước biển và màu đỏ sơri.

Ổ ghi Samsung SE-S184M DVD Writer LightScribe

Ổ đĩa Samsung SE-S184M DVD Writer LightScribe (48 USD) giúp bạn ghi đĩa hoặc xem phim. Với công nghệ Weight Balance System, thiết bị này sẽ giảm tối thiểu tiếng ồn và độ rung. Bộ phận ghi đĩa DVD có khả năng ghi trên đĩa DVD hai lớp, với dung lượng lên tới 8,5 GB. Phần mềm đi kèm giúp bạn không chỉ ghi dữ liệu mà còn có thể lật ngược đĩa lại để ghi tiếp. 

Bộ loa Creative Inspire T10 2.0

Ngoại trừ chiếc máy tính EeePC 900 có bộ loa rất tốt, các máy netbook còn lại hiện nay đều cần phải có thiết bị âm thanh bên ngoài hỗ trợ. Bộ loa Inspire T10 2.0 của Creative (49,99 USD) có âm thanh chất lượng, sử dụng công nghệ BasXPort và giắc cắm tai nghe cùng với thiết bị cắm qua tai nghe hoặc máy chơi nhạc MP3.

Thiết bị làm mát máy tính của Targus

Với kích thước 11,7 x 9.0 x 0.8 inch, thiết bị làm mát Targus Laptop Chill Mat (29 USD) có kích thước phù hợp với tất cả các netbook. Bộ phận làm mát máy netbook này gồm hai quạt bên trong đẩy khí nóng ra ngoài. Sản phẩm chỉ nặng khoảng 400g. Các nút cao su bốn góc phía trên giúp máy tính xách tay của bạn nằm chắc chắn và không trượt khỏi bàn mát. Thiết bị cắm qua cổng USB và có thể tắt bật qua công tắc. 

Bộ chuyển USB Bluetooth IOGEAR với công nghệ EDR

Để có thể sử dụng bất cứ thiết bị nào qua Bluetooth, bạn cần một bộ chuyển Bluetooth. Bộ chuyển IOGEAR's Bluetooth USB Adapter with EDR (Enhanced Data Rate - tăng cường tốc độ dữ liệu) giá 22,95 USD kết nối với máy qua cổng USB, giúp bạn chuyển ảnh từ máy ảnh không dây, nghe nhạc và đồng thời kết hợp với các thiết bị Bluetooth khác. Bạn có thể kết nối các thiết bị sử dụng Bluetooth với nhau vì thiết bị chuyển Bluetooth này cho phép sử dụng bảy thiết bị cùng lúc. Sản phẩm hoạt động tốt trong vùng sóng không dây khoảng 200m và dễ dàng mang đi lại. 

Thiết bị Belkin Swivel Hub

Đôi khi cổng USB cũng không đủ để bạn in tài liệu, sạc nguồn cho iPod, lấy dữ liệu từ thẻ nhớ, sử dụng chuột có dây hay chuyển ảnh từ thẻ nhớ. Đó là lý do bạn cần phải có thiết bị Swivel Hub của Hãng Belkin (29,95 USD). Sản phẩm giúp bạn chuyển một cổng USB thành bốn cổng USB 2.0. Thiết kế xoay giúp bạn xoay sản phẩm 180 độ và không cản đường kết nối của các thiết bị khác.

Máy in di động HP Officejet H470

Máy in HP Officejet H470 Mobile Printer (249 USD) có kích thước 3,3 x 13,4 x 6,5 inch và nặng khoảng 2kg với bộ chuyển nguồn AC. Sản phẩm kết nối với netbook qua USB, Bluetooth hoặc Wi-Fi. Chất lượng in phun có thể không thật sự tốt nhưng cũng đủ đáp ứng yêu cầu.

Chiếc cặp Belkin Laptop Hideaway

Hiện nay, trên thị trường đã có một số cặp và túi được thiết kế đặc biệt để bảo vệ máy tính của bạn, nhưng nếu bạn để máy tính ở nhà thì chỉ cần một nơi cất giữ kín đáo. Trong trường hợp này, bạn nên mua sản phẩm Belkin's Laptop Hideaway (49,95 USD). Chiếc cặp này đủ rộng để cất bộ chuyển nguồn, chuột máy tính, sách và tài liệu.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: PCMAG

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)