Từ người giúp việc bỗng trở thành triệu phú đôla

Một phụ nữ người Philippines làm giúp việc nhiều năm cho một gia đình Singapore bỗng nhiên được thừa kế số tài sản trị giá hơn 4 triệu USD từ gia chủ giàu có để lại.
Từ người giúp việc bỗng trở thành triệu phú đôla

"Tôi là người giúp việc may mắn nhất ở Singapore, dù có tiền hay không," người phụ nữ 47 tuổi này nói.

Theo tờ Straits Times và hãng tin AFP, người giúp việc này chỉ cho biết tên là Christine, từ chối tiết lộ tên đầy đủ thật vì sợ sẽ gặp nguy hiểm tại quê nhà - nơi những người giàu hay thân nhân của họ có thể bị bắt cóc đòi tiền chuộc và một số thậm chí bị giết.

Christine được thừa hưởng một căn hộ sang trọng nằm ngay trên đường Orchard tập trung nhiều cửa hiệu hạng sang cùng một lượng tiền mặt tổng trị giá hơn 4 triệu USD từ chủ nhà là bác sỹ Quek Kai Miew.

Christine sống cùng gia đình đó hơn hai thập kỷ và cũng đã chăm sóc tận tình cho bà mẹ của bác sỹ Quek Kai Miew, người đã qua đời năm ngoái ở tuổi 66.

Vị bác sĩ này đã đưa tên của cô vào danh sách thừa kế trong di chúc được lập năm 2008.

"Giữa chúng tôi không có gì là bí mật. Tôi không ngạc nhiên khi vị bác sỹ ấy nói sẽ cho tôi bao nhiêu tiền," người giúp việc ăn mặc bình dị này nhớ lại.

Christine cho biết cô vô cùng đau khổ khi bác sỹ Quek qua đời bởi hai người rất thân thiết. Cô đã ở cùng với gia đình Quek nhiều hơn số năm sống cùng mẹ đẻ. Để khuây khỏa, Sau đó Christine đã chuyển đến ở với gia đình của cháu trai của ông Quek.

Lo lắng về nguy cơ có thể bị bắt cóc tống tiền nếu về nước, Christine đang làm thủ tục xin thẻ cư trú lâu dài tại Singapore.

Cô nói rằng khoản tiền lớn kia sẽ không làm thay đổi lối sống của cô. Cô nói: "Tôi thực sự không nghĩ nhiều đến số tiền đó và không thể xử sự khác đi vì có nhiều tiền. Tôi vẫn sống cuộc đời như trước chứ không phải kiểu của người giàu."

Với dân số khoảng 5 triệu người, quốc đảo Singapore có gần 200.000 người giúp việc nước ngoài, chủ yếu đến từ Philippines và Indonesia.

Christine là một trường hợp hiếm hoi do tin tức những năm qua đã đưa khá nhiều tin về việc người giúp việc hay bị ngược đãi, không chỉ xảy ra ở Singapore và Malaysia mà cả ở Trung Đông và một số nước khác. Đã có một số trường hợp phải quyên sinh vì không chịu được sự hành hạ của gia chủ.

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)