Nghề phục vụ nam hốt bạc

Sáng kiến sử dụng nhân viên nam cho toàn bộ phận bán hàng, tiếp thị, lễ tân, chăm sóc khách hàng của Công ty mỹ phẩm Printem ở Trung Quốc đã phát huy tác dụng. Chỉ trong một thời gian ngắn, doanh số bán hàng của công ty tăng vọt và số khách hàng nhân đôi.
Nghề phục vụ nam hốt bạc

Một xu hướng kinh doanh giải trí mới đang được giới kinh doanh ở Hong Kong, Thượng Hải và Nam Kinh (Trung Quốc) ưa chuộng là sử dụng nhân viên nam để rút hầu bao của các quý bà, quý cô “rủng rỉnh” tiền bạc và có đời sống phong lưu. Theo các nhà xã hội học, đây là một dấu hiệu cho thấy sự “đổi ngôi ngoạn mục” của phụ nữ và đàn ông Trung Quốc.

"Phụ nữ luôn cảm thấy mình xinh đẹp và đáng yêu hơn khi đứng trước đàn ông. Ngay chính các chàng trai cũng cảm thấy có hứng hơn để làm việc". Một nhân viên PR của công ty đã tâm sự như vậy. Tất nhiên, các nhân viên nam phải học kỹ năng bán hàng và có ý thức trau chuốt hình thức hơn.

Câu lạc bộ Hoa Vũ nhỏ bé nhưng rất nổi bật ở thành phố Nam Kinh nhờ đội ngũ nhân viên phục vụ là 50 tiếp viên nam, ăn mặc đúng mốt, lịch lãm trong bộ comple chỉnh tề, tóc vuốt keo bóng lộn. Họ là những "kỹ nam" theo đúng nghĩa, chỉ mua vui chứ không phục vụ sex. Đó là những bậc thầy trong nghệ thuật quyến rũ và chinh phục phái đẹp. Cứ 3 tháng một lần các kỹ nam được tham gia khóa huấn luyện kỹ năng cơ bản bắt buộc, đặc biệt là kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, cách lắng nghe, tiếp chuyện và ngôn ngữ cơ thể.
"Bạn luôn phải quan sát và lắng nghe để hiểu khách muốn gì. Nếu khách chưa cảm thấy thoải mái, hãy nói chuyện để tạo không khí vui vẻ và tin cậy. Chưa hết, bạn phải đoán trước hành động của khách, khi nào họ muốn uống, lúc nào họ muốn tâm sự. Và cuối cùng là cách nhận tiền boa thật khéo léo. Cho dù bản thân có chuyện gì thì trước mặt khách, bạn chỉ được phép cười và cười thật tươi". Đó là những kiến thức rất sơ đẳng mà họ được học qua khóa huấn luyện.

Còn nếu muốn trở thành một kỹ nam giỏi, ngoài vẻ bề ngoài bắt mắt, mỗi người đều phải biết khai thác điểm mạnh của mình và tìm ra các “chiêu thức tiếp thị” riêng thu hút khách. Khách hàng của những CLB này thường là các nữ doanh nhân hoặc quý bà, quý cô có hầu bao rủng rỉnh. Đến đây, những kỹ nam chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ tạo cho họ cảm giác mình là người phụ nữ tuyệt vời, đáng để đàn ông trên khắp hành tinh khao khát.
Chi phí cho những giây phút lãng mạn, cho những lời đường mật rót vào tai họ là khoảng 20.000 nhân dân tệ một giờ. Trong 2 năm qua, đã có hơn 100 quán có tiếp viên nam mọc lên ở Hong Kong, Thượng Hải, Nam Kinh. Sự bùng nổ này bắt nguồn từ Nhật Bản, lan sang Trung Quốc và nhanh chóng trở thành “mốt thời thượng” nhằm đáp ứng nhu cầu của các quý bà, quý cô giàu có mà phần lớn tôn thờ cuộc sống độc thân hay thích cuộc sống độc lập.

Nỗi phiền lòng duy nhất của các kỹ nam là phải phục vụ quý bà có máu ghen. Nhiều người phải nhịn nhục, bị mắng nhiếc vô cớ, nhưng vẫn phải cười, lịch sự tiễn khách để lần sau họ lại tới. Có người phải cố uống nhiều rượu hơn để được trả thù lao cao.

Không biết vì loại dịch vụ này độc đáo hay vì giá quá rẻ (khoảng 100 nhân dân tệ cho mỗi hợp đồng) mà chỉ sau 2 ngày đăng quảng cáo công ty đã nhận được hàng loạt e-mail từ phía những phụ nữ quan tâm và chỉ trong một thời gian ngắn những mẩu tin quảng cáo dịch vụ kiểu này trở nên phổ biến trên các trang web.

Các "oshiin nam” thường được trả lương theo giờ, có thể được yêu cầu vào bất cứ lúc nào, bất cứ việc gì, như hộ tống khách đi mua sắm, tiếp rượu bữa ăn hoặc giúp giải sầu khi khách cô đơn, hay đơn giản chỉ là phục vụ những tư tưởng lãng mạn của họ.

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)