Một danh sách khiến người ta tỉnh ngộ

Hãy xem danh sách của những người thành đạt dưới đây, để biết khi trẻ, khi mới bắt đầu sự nghiệp họ phải trải qua bao nhiêu khó khăn thử thách. Đây là một danh sách rất dài, trên đó có ghi tên vàng của những người con thành đạt thế nhưng đằng sau cái tên ấy là vô số những khổ cực và tranh đấu…
Một danh sách khiến người ta tỉnh ngộ
1. Diễn viến múa Fred Astaire: Năm 1933, khi lần đầu tiên diễn thử ở Công ty Điện ảnh Metro, đạo diễn tại đó đã đưa cho anh một mảnh giấy với lời bình luận như sau: “Không có kỹ năng diễn xuất, tráng hơi hói, không hiểu về vũ đạo”. Sau này ông đã dán mảnh giấy ấy lên tường tại ngôi biệt thự sang trọng của mình ở Beverly Hill.

2. Huấn luyện viên bóng đá người mỹ Vince Lombard: Năm đó ông đã bị nhận xét là: “chỉ biết sơ sơ về bóng đá, thiếu đi ý chí đấu tranh”.

3. Nhà triết học Socrates: Thời trẻ ông bị mọi người chê bai gọi là “Kẻ lỗi thời cổ hủ làm biến chất thế hệ thanh niên”.

4. Peter Daniel: Lớp 4 ông thường bị cô giáo Philips mắng: “Peter, em làm bài tập không tốt, đầu óc không thông minh, sau này sẽ không làm nên chuyện lớn”. Trước năm 26 tuổi, Peter, vẫn có vài chữ cái chưa biết. Có một lần, một người bạn đọc cho ông nghe bài văn “Phải suy nghĩ mới làm giàu được”. Bài văn này đã gợi ý cho ông rất nhiều ý tưởng. Bây giờ ông đã mua lại con phố mà trước đây ông thường hay đánh nhau gây chuyện ở đó, đồng thời xuất bản cuốn sách “cô Philips, cô đã nhầm rồi”.

5. Tác giả của “Tiểu phu nhân” – Lukusa: Gia đình chỉ mong cô có thể được làm thuê hoặc làm thợ may vì cả nhà đều cho rằng, cô quá ngốc nghếch.

6. Beethoven: Khi học lớp kéo đàn violon, khả năng không giỏi. Ông thà kéo những bản nhạc của mình chứ không chịu sửa những lỗi sai về kỹ thuật. Thầy giáo của ông cho rằng ông tuyệt đối không thể trở thành một nhà soạn nhạc được.

7. Diễn viên ca kịch Carouse: Giọng hát mượt mà của anh nổi tiếng toàn thế giới. Thế nhưng trước đấy, khi bố mẹ của anh hy vọng anh sẽ trở thành một kiến trúc sư, thì thầy giáo của anh lại nói rằng anh không hề có giọng hát.

8. Darwin: Năm đó, khi quyết định từ bỏ nghành y, ông đã bị bố mắng: “Mày bỏ bê việc chính cần làm suốt ngày chỉ đánh mèo, bắt chó bắt chuột”. Mặt khác, trong cuốn sách viết về mình, Darwin cũng cho biết: “Lúc nhỏ, thầy cô và bố mẹ đều cho rằng tư chất của tôi tầm thường không bao giờ có thể trở nên thông minh được”.

9. Hunter Disney: Năm đó ông bị chủ toà soạn cho thôi việc với lý do thiếu tính sáng tạo. Trước khi xây dựng nên hãng phim hoạt hình Disney, ông cũng đã từng phá sản vài lần.

10. Edison: Hồi nhỏ, khả năng phản ứng rất chậm, thầy cô đều cho rằng, ông không có khả năng học. Thầy cô và bạn bè trong trường đều coi thường ông.

11. Einstenin: Einstenin 4 tuổi mới biết nói, 7 tuổi mới biết chữ, thầy cô nhận xét ông là “phản ứng chậm chạp không hoà đồng với mọi người, trong đầu toàn là những suy nghĩ hoang tưởng”. Ông từng bị cho thôi học, khi xin vào học viện Kỹ thuật Zurichsee ông cũng bị từ chối.

12. Nhà hoá học người pháp Pasteur: Thời sinh viên ông không có biểu hiện gì nổi bật, trình độ hoá học của chỉ xếp thứ 15 trong trong số 22 người trong lớp.

13. Newton: Kết quả học tập hồi cấp một kém toàn diện, thường bị thầy cô phê bình.

14. Rodin: Bố của ông thường than thở rằng, mình có một đứa con trai trí não chậm phát triển. Trong mắt mọi người, ông từng là một học sinh không có tương lai, thi vào học viện Nghệ thuật 3 lần không đỗ. Chú của ông từng thất vọng nói rằng: “Đứa trẻ này không thể dạy dỗ được”.

15. Tolstoy: Hồi học đại học, vì kết quả quá thấp nên ông bị cho thôi học. Thầy cô giáo nhận xét ông vừa không có khả năng học vừa không thích học. Thế nhưng sau này ông viết nên tác phẩm nổi tiếng toàn thế giới “Chiến tranh và hoà bình”

16. Nhà viết kịch Tennes Williams: Khi chọn ngành học là Tiếng Anh ở trường Đại Học Wasinton, “Tôi, Versace” nhưng bị loại. Thầy giáo ông cho biết: Willam rất bất bình, cho rằng các vị giám khảo không có con mắt nghệ thuật, không biết đâu là tác phẩm hay”.

17. Henry Ford: Ford trước khi có được thành công đã ném trải rất nhiều thất bại, trải qua 5 lần phá sản.

18. Churchill: Năm lớp 6, Churchill bị lưu ban. Cuộc đời của ông gặp toàn thất bại, mãi đến năm 62 tuổi ông mới trở thành thủ tướng Anh, lập nên nhiều thành tựu khi đã là một “ông già”.

19. Bach: Ông ta đem cuốn tiểu thuyết “Hải Âu dưới cát” gửi cho 18 nhà xuất bản để xuất bản nhưng đều bị trả lại. Mãi đến năm 1970 công ty mike Milan mới xuất bản cuốn sách này. Năm 1975, số lượng sách bán được ở một vùng của nước Mỹ đã vượt qua con số 7 triệu bản.

20. Check Hook: Hook phải mất 7 năm mới hoàn thành cuốn tiểu thuyết hài “M.A.S.H” về đề tài chiến trận. Ông đi tới 21 nhà xuất bản, cuối cùng công ty Moro mới đồng ý giúp ông xuất bản cuốn sách này. Sau khi xuất bản cuốn sách nhận được những phản hồi rất tốt, giới giải trí lập tức cải biên cuốn sách này thành phim nhựa và phim truyền hình nhiều tập cùng tên và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt.

21. Allenby: Ông được nhận tượng vàng Oscar cho nhà văn, nhà sản xuất và đạo diễn xuất sắc. Thế nhưng tại Đại học New York và Khoa sản xuất điện ảnh của học viện thành phố thành phố New York, ông lại bị xếp loại trung bình. Môn tiếng Anh của ông tại đại học New York cũng không đạt yêu cầu.

22. Leon Joris: Tác giả của cuốn sách bán chạy “Nhật kí du lịch Ai Cập” đã phải thi lại 3 lần môn tiếng Anh thời học cấp 3.

23. Klein Eastwood: Năm 1959, giám đốc hành chính của công ty điện ảnh hoàn cầu trong một lần họp đã nói với Reynolds như sau: “Anh không không có năng khiếu”. Và nói với Klein: “Răng của anh có khe hở”, hầu quá to, lại còn nói quá chậm”. Vậy mà sau này cả Reynolds và Klein đều trở thành những ngôi sao lớn trong giới điện ảnh.

24. Marilyn Monroe: Năm 1944, chủ tịch hội đồng quản trị công ty kinh doanh người mẫu Dallas – ông Emerson nói với Marilyn, người đang nuôi hy vọng được trở thành người mẫu rằng: “Tốt nhất cô nên đổi nghề làm thư kí hoặc về nhà cưới chồng đi thôi”.

25. Mike Forbes: Sau này ông trở thành một trong những tổng biên tập phát hành tập san thành công nhất trên thế giới của tạp chí Forbes. Thế nhưng ngày học đại học ở trường Princeton ông lại không phải là một thành viên trong ban biên tập tờ báo của trường.

26. Presley (vua mèo): Năm 1954, Jimmy Danny là giám đốc công ty. Trong một lần sau khi diễn xuất, ông ta cho sa thải Elvis Presley (vua mèo), ông nói với Presley: “Cậu bé, cậu đi đâu cũng không thể thành công được đâu, tốt nhất cậu về nhà học lái xe tải” Sau này Presley trở thành một siêu sao ca nhạc được yêu thích nhất tại nước mỹ.

27. Bell: Năm 1876 khi  Alexander Graham Bell phát minh ra điện thoại, thì ngay đến những người ủng hộ ông cũng không biết cách cúp máy. Sau khi đem trưng bày, tổng thống Mỹ lúc đó đã nói: “Quả là một phát minh thần kỳ nhưng ai mà dám dùng cơ chứ?”.

28. Thomas Edison: Ông trải qua hơn 2000 lần thí nghiệm mới phát minh ra bóng đèn. Có một phóng viên trẻ hỏi ông về cảm giác khi mà thất bại nhiều lần như vậy, ông nói: “Tôi chưa hề thất bại lần nào. Tôi phát minh ra bóng đèn, và cả quá trình phát minh này gồm 2000 bước”.

29. John Milton: Năm 44 tuổi, Milton không còn khả năng thị giác nữa. 16 năm sau ông viết nên tác phẩm kinh điển “Thiên đường đánh mất”.

30. Louis Amox: Nhà viết văn nổi tiếng có trong tay hơn 200 cuốn tiểu thuyết phương Tây, phát hành hơn 2 triệu bản sách. Louis Amox đã từng bị từ chối 350 lần trước khi phát hành sách lần đầu tiên. Sau này ông trở thành tiểu thuyết gia người gia người Mỹ đầu tiên được quốc hội Mỹ trao tặng Huân chương đặc biệt. Ông được công nhận là một tác gia kiệt xuất, có những tác phẩm vượt thời gian và có những đóng góp vĩ đại cho đất nước.

31. MacArthur: Nếu không có nghị lực, thì vị tướng quân Macarthur có lẽ đã không có được danh tiếng và quyền lực. Khi xin gia nhập Trường quân sự XiDian, ông đã bị từ chối, không chỉ một lần mà hai lần. Thế nhưng ông vẫn tiếp tục thử lần 3, cuối cùng ông đã được gia nhập một cách thuận lợi. Từ đó ông đã làm nên những điều kì diệu trong lịch sử.

32. Lincoln: Khi tham gia cuộc chiến tranh Nam Bắc, Abraham Lincoln là thượng uý. Sau khi chiến tranh kết thúc ông bị hạ cấp xuống làm lính thường.



Trích cuốn: Bạn cũng có thể là một người giàu có.

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)