Xúc động đêm văn nghệ gây quỹ giúp học sinh, sinh viên nghèo

 Xúc động đêm văn nghệ gây quỹ giúp học sinh, sinh viên nghèo
(Dân trí) - Đêm văn nghệ gây quỹ giúp HS, SV nghèo vừa diễn ra sôi nổi tại Trường ĐH Cần Thơ. Đêm diễn do sinh viên liên ngành Ngoại thương của trường tổ chức để gây quỹ hỗ trợ những trường hợp HS, SV khó khăn mà báo Dân trí đã phản ánh.

Đêm văn nghệ “Bùng nổ sức sống - Gắn kết yêu thương” được tổ chức vào những ngày cận Tết Nguyên đán nên không khí diễn ra hết sức sôi nổi. Hội trường lớn ĐH Cần Thơ hầu như kín chỗ với sự tham gia của hàng ngàn sinh viên của trường.

Mở màn đêm diễn là nhảy flashmob sôi động của các sinh viên ngành Kinh tế. Tiếp đó là một tiết mục hát múa về mùa xuân trong không khí ấm áp. Nào là hoa mai, hoa đào, bánh chưng, mâm ngũ quả được các sinh viên bưng diễn trên sân khấu khiến mọi người nôn nao đón năm mới đang cận kề.

Vũ điệu flashmob sôi động mở màn đêm diễn.
Vũ điệu flashmob sôi động mở màn đêm diễn.

Không khí mùa Xuân đang về với mâm ngũ quả.
Không khí mùa Xuân đang về với mâm ngũ quả.

Tiết mục “ước mơ lọ lem” tại đêm diễn cuốn hút người xem. Từ một cô bé bị khinh khi, cô bé lọ lem vượt qua mặc cảm vươn lên trở thành một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Qua tiết mục này muốn nhắn nhủ với các sinh viên, dù có thế nào đi chăng nữa nhưng hãy cố gắng bằng năng lực của mình, hãy ước mơ, hãy cố gắng để thực hiện ước mơ đó.

Vượt qua mặc cảm, cô bé lọ lem vươn lên với ước mơ của mình.
Vượt qua mặc cảm, cô bé lọ lem vươn lên với ước mơ của mình.

Không khí đêm diễn thực sự sôi nổi hơn với một tiết mục hài kịch của nhóm sinh viên ngành Ngoại thương. Tiết mục “cô bé quàng khăn đỏ” được biến tấu để có màu sắc và vui nhộn hơn, gây nên tiếng cười sảng khoái cho người xem.

Vượt qua mặc cảm, cô bé lọ lem vươn lên với ước mơ của mình.
Tiết mục hài kịch "cô bé quàng khăn đỏ" cải biến gây tiếng cười nhưng đầy nhân văn về tình chị em.

Và có lẽ đêm văn nghệ xúc động nhất là các sinh viên được xem một clip nói về những hoàn cảnh khó khăn được báo Dân trí phản ánh trong thời gian qua.

Đó là hoàn cảnh củaem Trần Văn Minh (ngụ Kiên Giang) - học bổ túc và đã thi đậu ĐH Cần Thơ ngành xây dựng. Sau 3 năm học, bất ngờ Minh bị bệnh tâm thần khiến cả nhà lao đao. Nhiều năm qua, người mẹ nghèo vì chiều con ham học, hàng ngày đưa con tới trường rồi rước con về bệnh viện tâm thần để điều trị.

Hay đó là hoàn cảnh của em Trần Minh Trường (ngụ Vĩnh Long, học sinh lớp 12) để có tiền ăn học và có tiền điều trị bệnh cho mẹ, Trường vừa đi học vừa đi bán vé số để trang trải những khoản chi phí này.

Một hình ảnh trong clip về hoàn cảnh HSSV khó khăn được trình chiếu tại đêm diễn để gây quỹ.
Một hình ảnh trong clip về hoàn cảnh HS, SV khó khăn được trình chiếu tại đêm diễn để gây quỹ.

Sau khi clip được phát lên, xúc động trước tình cảnh khó khăn của em Minh và Trường, nhiều thầy cô giáo, sinh viên có mặt đã cùng chung tay chia sẻ khó khăn với các em. Bạn Thanh Nhiên chia sẻ: "Em rất xúc động trước hoàn cảnh của các bạn HS, SV trong clip, mỗi người mỗi cảnh nhưng các bạn ấy đã vượt qua khó khăn học tốt, đáng để noi gương. Em xin được góp một phần nhỏ tiền ăn sáng của mình để hỗ trợ cho các bạn".

Một hình ảnh trong clip về hoàn cảnh HSSV khó khăn được trình chiếu tại đêm diễn để gây quỹ.
Các sinh viên cùng chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh HSSV khó khăn mà báo Dân trí đã phản ánh.

Sau đêm diễn, ban tổ chức cho biết sẽ tiếp tục vận động nhiều nguồn khác để gây quỹ hỗ trợ cho các HS, SV khó khăn nêu trên.

Huỳnh Hải

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)