Thời tiết "đậm" tiết xuân trên cả nước

Thời tiết "đậm" tiết xuân trên cả nước
Ngày hôm nay, không khí lạnh yếu sẽ gây mưa và mưa nhỏ cho các tỉnh ven biển Trung Bộ. Trong khi đó mưa tại Bắc Bộ đã giảm, chỉ còn mưa lất phất và nhiệt độ tăng nhẹ, Nam Bộ nắng gián đoạn và nhiệt độ không quá cao.

Thời tiết Bắc Bộ có lúc có mưa, trời se lạnh đậm chất xuân; các tỉnh Nam Bộ không còn nắng gay gắt như những ngày trước với nhiệt độ chỉ còn ở mức 32 – 33 độ C. Không khí lạnh đã gây mưa cho các tỉnh từ Thanh  Hóa đến Thừa Thiên Huế, hầu hết các nơi có mưa và mưa rào, một số nơi có mưa vừa nhưng lượng mưa không lớn. Các khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận và Tây Nguyên thời tiết tốt, đêm không mưa, ngày nắng.

Bước sang ngày đầu năm mới, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ giảm mưa, chỉ còn một vài nơi có mưa xuân lất phất, nhưng trời vẫn còn lạnh về đêm và sáng sớm với mức nhiệt trong khoảng 13 – 15 độ C. Đến trưa chiều, trời vẫn còn nhiều mây và hửng nắng yếu, nhiệt độ chỉ tăng chậm lên mức 16 – 18 độ C, thời tiết khá thuận lợi cho các hoạt động du xuân đầu năm. Riêng khu vực vùng núi cao Điện Biên và Lai Châu vẫn có nhiệt độ cao xấp xỉ 30 độ C do không chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh lần này.

Với người dân khu vực miền Trung, thời tiết cũng đã thuận lợi hơn cho các hoạt động đầu năm mới do không khí lạnh đã bắt đầu suy yếu nhanh, trời chỉ còn mưa và mưa nhỏ vài nơi và nhiệt độ tăng nhẹ. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh dao động trong khoảng 15 – 21 độ C, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi từ 18 – 27 độ C, các tỉnh nam Trung Bộ từ Bình Định đến Bình Thuận là từ 28 – 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ thời tiết ngày đầu năm mới Quý Tỵ đã bớt gay gắt hơn rất nhiều, trời chỉ còn nắng gián đoạn xen kẽ với những khoảng thời gian trời nhiều mây, nhiệt độ tại hầu hết các tỉnh thuộc khu vực này phổ biến 30 – 33 độ C.

Cũng do không khí lạnh suy yếu nên gió trên biển cũng đã giảm chri còn cấp 5, cấp 6 ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa. Ở quần đảo Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, tầm nhìn xa trên 10 km, gió cấp 4, cấp 5.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa nhỏ. Nhiệt độ 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)