Tặng quà Tết thầy cô thế nào cho đúng?

 Tặng quà Tết thầy cô thế nào cho đúng?
Nhiều người tư vấn nên tặng quà Tết cho thầy cô bằng "phong bì". Nhưng theo tôi, làm thế như kiểu đút lót, lại không tình cảm.

Sắp Tết, phụ huynh học sinh nào cũng quan tâm tới chuyện đến thăm thầy, cô giáo. Nhiều người tư vấn nên tặng quà Tết cho thầy cô bằng "phong bì". Nhưng theo tôi, làm thế như kiểu đút lót, lại không tình cảm. Chúng tôi nên tặng quà như thế nào cho văn hóa mà lại thiết thực nhất?

Bạn đọc Minh Kha (Thái Bình)

“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta. Ngày lễ Tết, phụ huynh học sinh nhớ và đến thăm hỏi thầy cô là điều đáng quý. Tuy nhiên, đến thăm hỏi thầy cô để thể hiện sự tôn trọng chứ không phải vì những mục đích khác như lấy lòng, xin xỏ, mua sự quan tâm của thầy cô với con em mình...

Chỉ cần bạn tới với lòng trân trọng thầy cô thì có tặng phẩm hay không có tặng phẩm không phải điều quan trọng. Thầy cô sẽ cảm nhận được cách bạn suy nghĩ khi đến thăm hỏi thể hiện qua hành động, lời nói hay món quà bạn dành tặng. Bạn hãy làm những điều xuất phát từ tình cảm chân thành. Đó sẽ là món quà văn hóa và thiết thực nhất!

PGS.TS Nguyễn Công Khanh
Theo Gia đình Xã hội

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)