Long An: Ngành giáo dục nghỉ Tết theo... “lịch riêng”

 Long An: Ngành giáo dục nghỉ Tết theo... “lịch riêng”
Sáng Mồng 6 Tết (ngày 15/2/2013), hàng chục ngàn học sinh và giáo viên ở Long An đã phải đến trường để đi học sau kỳ nghỉ tết theo kế hoạch của UBND tỉnh này.

Trong khi đó, theo quyết định của Thủ tướng, dịp Tết Âm lịch, cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ vào thứ Sáu, ngày 15/2/2013 (tức ngày 6 Tết) và đi làm bù vào thứ Bảy, ngày 23/2/2013 (tức ngày 14 tháng Giêng âm lịch).

Học sinh trường THPT Cần Đước đến trường sáng 15/2/2013
Học sinh trường THPT Cần Đước đến trường sáng 15/2/2013.
Như vậy, cán bộ công chức, viên chức được nghỉ liền 9 ngày liên tục từ ngày 9/2/2013 đến hết ngày 17/2/2013 (tức từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày 8 tháng Giêng âm lịch). Tuy nhiên, giáo viên và học sinh ở Long An lại đến trường theo “lịch riêng” của UBND tỉnh nên nhiều hoạt động bị xáo trộn. Tại TP. Tân An, nhiều phụ huynh phản ứng gay gắt lịch học “đứt khúc” này do trước đó cả tháng, nhiều gia đình đã lên kế hoạch đi chơi xa, về quê thăm viếng người thân do được nghỉ Tết dài.

Lãnh đạo TP. Tân An đã có tờ trình, đề nghị cho giáo viên và học sinh được nghỉ tết theo quyết định của Thủ tướng và được chấp nhận. Các huyện khác vẫn phải theo “quyết định” của tỉnh. Nhiều giáo viên cho biết, Tết Nhâm Thìn năm ngoái, nhiều học sinh đến trường sau kỳ nghỉ Tết đã phải đi về vì nhà trường dán thông báo “tiếp tục nghỉ Tết”.

Theo tìm hiểu của PV, nhiều gia đình có con đang đi học ở Long An đã rất bức xúc vì lịch nghỉ Tết “không giống ai” của tỉnh này. Ông Trần Văn L. (nhà ở thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước) nói: “Gia đình tôi đặt vé về thăm quê ở Hải Phòng, đến ngày Mùng 7 Tết mới về lại Long An. Nay bỏ vé thì không được nên gia đình tôi đành cho con nghỉ học theo lịch của Thủ tướng”.

Theo Hữu Danh
Dân Việt

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)