ĐH Việt - Đức: Tuyển sinh cao học cấp bằng CHLB Đức

 ĐH Việt - Đức: Tuyển sinh cao học cấp bằng CHLB Đức
Chương trình từ Đức do các giáo sư Đức giảng bằng tiếng Anh. Ngoài mức học phí rất ưu đãi do được chính phủ Việt Nam và Đức hỗ trợ, dựa trên kết quả học tập, 60% tổng số sinh viên cao học sẽ nhận được học bổng trị giá bằng 25%, 50% và 100% mức học phí.

Đại học Việt Đức (Vietnamese - German University) được chính phủ Việt Nam và Đức thành lập để trở thành một trường đại học theo tiêu chuẩn Đức tại Việt Nam. Các chương trình cao học tập trung vào các lĩnh vực kỹ thuật cao mà nước Đức nổi tiếng trên thế giới, được chọn từ 35 trường đại học danh tiếng của Đức. Toàn bộ chương trình do các giáo sư Đức giảng dạy bằng tiếng Anh. Sinh viên tốt nghiệp nhận bằng thạc sĩ của CHLB. Ngoài ra, sinh viên được hỗ trợ tài chính của các công ty, tổ chức Đức để học tập hoặc thực tập tại CHLB Đức, có lợi thế tìm được việc làm tại các công ty đa quốc gia, đặc biệt là các công ty Đức.

Các sinh viên định hướng nghiên cứu có thể học tiếp bậc tiến sĩ tại ĐH Việt Đức hoặc tại CHLB Đức.

Cung cấp các ngành bậc cao học có nhu cầu nhân lực cao tại Việt Nam

Phát triển đô thị là một đề tài nóng tại Việt Nam. Chương trình Thạc Sĩ Phát triển đô thị bền vững, hợp tác với ĐH Darmstadt được thiết kế với cách tiếp cận quản lý đô thị với tầm nhìn về tương lai, tổng hợp các thành tố kỹ thuật, quản lý, sinh thái, kinh tế và xã hội. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể đảm nhận những vị trí cấp quản lý trong các công ty, tổ chức phát triển đô thị, các dự án bất động sản, các công ty tư vấn quy hoạch đô thị v.v.

Giao thông và vận tải là một trong những nhân tố chủ chốt để phát triển kinh tế bền vững và có nhu cầu nhân lực lớn ở Việt Nam. Việc tổ chức một hệ thống vận tải đòi hỏi các kỹ sư giao thông có học vấn rộng về cơ sở hạ tầng (kỹ thuật công chính), quản trị kinh doanh, logistics và cả ứng dụng kỹ thuật. Chương trình Thạc sĩ Giao thông Vận tải (trọng tâm quy hoạch và quản lý giao thông vận tải), hợp tác với ĐH Darmstadt, tiếp cận vấn đề đa chiều như vậy và cung cấp cho học viên các kiến thức đa ngành nêu trên, giúp sinh viên có cơ hội việc làm phong phú ở các nhà cung cấp dịch vụ logistics, các công ty giao thông vận tải, các công ty tư vấn hoặc các cơ quan nhà nước, chính phủ. Hiện cũng có 8 nghiên cứu sinh bậc tiến sĩ tại ĐH Việt Đức trong khuôn khổ chương trình Giao thông Vận tải này.

Các sinh viên cao học tại ĐH Việt-Đức thực tế đã tìm thấy các cơ hội hấp dẫn trong khi học và sau khi tốt nghiệp.

Ở chương trình Thạc Sĩ Cơ Điện Tử và Công Nghệ Cảm Biến, sinh viên Võ Thành khóa 2010 hiện đang viết luận văn thạc sĩ trong vòng 6 tháng tại phòng thí nghiệm của trường đại học Karlsruhe, CHLB Đức. Sinh viên Mạch Quang Thành đang làm luận văn thạc sĩ liên quan đến hệ thống điều khiển xe hơi tại Bosch Engineer Center Việt Nam trong thời gian 6 tháng. Sinh viên Cao Đình Điền được công ty Pepperl+Fuchs Germany tài trợ toàn bộ chi phí trong thời gian viết luận văn thạc sĩ tại trụ sở chính của công ty ở Mannheim/Baden-Wuerttemberg, CHLB Đức.

Trong lớp học bậc cao học tại ĐH Việt - Đức
Trong lớp học bậc cao học tại ĐH Việt - Đức.
Ở chương trình Thạc Sĩ Tính toán kỹ thuật và Mô phỏng trên máy tính (Computational Engineering), sinh viên Trần Tuấn Minh khóa 2009 sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ đã được nhận làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đức. GS. Meschke thuộc Trung tâm nghiên cứu hợp tác "Interaction Modeling in Mechanized Tunneling" tại Đức cho biết: “Bằng Thạc sĩ về Tính toán Kỹ thuật và Mô phỏng trên Máy tính mở ra cơ hội học tiến sĩ tại Đức cũng như một cơ hội nghề nghiệp đầy triển vọng. Cá nhân tôi thấy rằng, tuyệt đối không có gì khác biệt giữa một bằng cấp học tại Đức và tại ĐH Việt-Đức. Tôi đang liên tục tìm kiếm những nhà khoa học trẻ tài năng và Trường ĐH Việt - Đức là nơi tôi có thể tìm thấy họ. Đây là một lý do chính khiến cho tôi nỗ lực hơn nữa tham gia giảng dạy tại ĐH Việt - Đức”.
Trong lớp học bậc cao học tại ĐH Việt - Đức
Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên cao học ĐH Việt - Đức.

Chương trình học bổng hấp dẫn cho tất cả sinh viên

Ngoài mức học phí rất ưu đãi do được chính phủ Việt Nam và Đức hỗ trợ, dựa trên kết quả học tập, 60% tổng số sinh viên cao học sẽ nhận được học bổng trị giá bằng 25%, 50% và 100% mức học phí.

Xem thêm thông tin và đăng ký online tại trang web của ĐH Việt - Đức:www.vgu.edu.vn/vi

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)