ĐH Bách khoa Hà Nội, Y Thái Bình công bố phương án tuyển thẳng

 ĐH Bách khoa Hà Nội, Y Thái Bình công bố phương án tuyển thẳng
(Dân trí) - ĐH Bách khoa Hà Nội, Y Thái Bình vừa công bố phương án tuyển thẳng. Theo đó, ĐH Bách khoa tuyển thẳng theo nhóm ngành.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển thẳng thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế, thí sinh trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế (ISEF) và thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin học và Anh văn đã tốt nghiệp THPT. Đối tượng trên được tuyển thẳng vào đại học Trường ĐH Bách khoa Hà Nội theo các nhóm ngành phù hợp như sau:

Môn thi/

Môn đạt giải

Nhóm ngành được tuyển thẳng

Toán, Tin học

Nhóm 2

Vật lý

Nhóm 5

Hoá

Nhóm 3

Sinh

Nhóm 3

Anh văn

Nhóm 7

Thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế, thí sinh trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế (ISEF) và thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin học và Anh văn đã tốt nghiệp THPT, có tham dự kỳ thi đại học theo khối thi phù hợp đạt kết quả từ điểm sàn đại học trở lên và không có môn nào bị điểm 0.

Đối tượng trên được tuyển thẳng vào đại học Trường ĐH Bách khoa Hà Nội theo các nhóm ngành:

Môn thi/

Môn đạt giải

Nhóm ngành được tuyển thẳng

Toán, Tin học

Nhóm 1-6

Vật lý

Nhóm 1-6

Hoá

Nhóm 1-6

Sinh

Nhóm 3

Anh văn

Nhóm 7


Thí sinh đạt giải Olympic quốc tế các môn Toán, L‎ý, Hoá, Tin học đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ngành theo nguyện vọng thuộc các chương trình Kỹ sư tài năng (Cơ điện tử, Công nghệ thông tin, Điều khiển tự động, Điện tử-Viễn thông, Toán tin, Công nghệ Hóa dầu, Vật lý kỹ thuật) và Kỹ sư chất lượng cao (Hệ thống thông tin truyền thông, Tin học công nghiệp, Cơ khí hàng không, Hệ thống điện và năng lượng tái tạo).

Thí sinh là Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học được tuyển thẳng vào nhóm ngành theo nguyện vọng.

Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng không thể tự thực hiện việc phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày, nếu có điểm trung bình học tập trong 3 năm học THPT của tất cả các môn học theo khối thi phù hợp với nhóm ngành đăng ký từ 7,0 trở lên được nộp hồ sơ xét tuyển thẳng (các thí sinh này vẫn cần nộp hồ sơ đăng ký dự thi đại học như bình thường). Căn cứ vào kết quả học tập của học sinh, tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo, Hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

Thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại Trường cần gửi cho Nhà trường hồ sơ xin học bao gồm đơn xin học, học bạ THPT, các kết quả kiểm tra kiến thức và trình độ tiếng Việt. Căn cứ vào hồ sơ xin học và yêu cầu của ngành đào tạo, Hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

Trường ĐH Y Thái Bìnhxét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, trường tuyển thẳng vào ngành Dược đối với:

Thí sinh trong đội tuyển Olympic hoặc tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế môn hóa học và đã tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn hóa học và đã tốt nghiệp THPT.

Tuyển thẳng vào ngành bác sĩ Đa khoa, bác sĩ Y học cổ truyền, bác sĩ Y học dự phòng và cử nhân Điều dưỡng đối với:

Thí sinh trong đội tuyển Olympic hoặc tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế môn sinh học và đã tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn sinh học và đã tốt nghiệp THPT.

Trường ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn hóa học và sinh học, đã tốt nghiệp THPT, có kết quả thi tuyển sinh năm 2013 vào Trường ĐH Y Thái Bình đạt từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được xét tuyển vào ngành đã đăng ký trong phiếu đăng ký dự thi đại học.

Hồng Hạnh

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)