Nhân viên ngành nào thỏa mãn với thưởng Tết?

 Nhân viên ngành nào thỏa mãn với thưởng Tết?
Trong khi các ngành chứng khoán, bất động sản, ngân hàng kêu khó, không thưởng Tết, thì các doanh nghiệp sản xuất vẫn đảm bảo mức thưởng cho nhân viên khá cao.

Tự tin thưởng cao

Ông Phi Lý Tiến, Giám đốc chi nhánh miền Bắc, Công ty Phân bón Bình Điền cho biết, năm 2012 mặc dù tình hình kinh tế khó khăn, nhưng đối với ngành phân bón thì vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng tốt do lĩnh vực nông nghiệp vẫn là lĩnh vực thế mạnh trong nền kinh tế của Việt Nam và lúa gạo cũng là một mặt hàng xuất khẩu chủ lực.

Chính vì vậy, sản lượng phân bón tiêu thụ năm 2012 vẫn đạt mức rất cao. Công ty Phân bón Bình Điền năm 2012 đã bán ra thị trường một khối lượng phân bón lớn, lên đến 600.000 tấn. So với năm 2011, sản lượng tăng trường 6 – 7%.

“Các lĩnh vực khác tôi cũng không rõ tình hình lương, thưởng như thế nào. Nhưng công ty chúng tôi vẫn duy trì mức thưởng 15 triệu đồng/người cho Tết dương lịch và dự kiến khoảng 20 triệu đồng/người cho Tết âm lịch”, ông Tiến nói.

Cũng theo ông Tiến, sản xuất phân bón không phải là lĩnh vực siêu lợi nhuận như bất động sản hay chứng khoán, nhưng mức lợi nhuận hàng năm khá ổn định do có thị trường tiêu thụ tốt. Chính vì vậy, dù kinh tế khó khăn, nhưng mức thưởng cho cán bộ công nhân viên vẫn rất ổn định.
Nhân viên ngành nào thỏa mãn với thưởng Tết?

Tương tự, ông Hồ Văn Hải, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần rượu Hà Nội tuy không đưa ra cụ thể con số lương, thưởng của công ty, nhưng ông rất tự tin khẳng định: “Lương, thưởng, bảo hiểm vẫn rất ngon lành. Lương của cán bộ công nhân viên đều ở mức cao”.

Ông Hải cho biết, dù kinh tế khó khăn, nhưng thị trường đồ uống vẫn rất phát triển. Ngành rượu mặc dù lợi nhuận bị hạn chế nhiều, nhưng vẫn có lãi và vì thế lương, thưởng của nhân viên vẫn được đảm bảo.

Cũng theo ông Hải, trong năm 2013, nền kinh tế có thể sẽ vẫn khó khăn, nên Công ty sẽ cố gắng duy trì sản xuất ổn định để bảo toàn vốn, phát triển ở mức trến 10% doanh số. Năm 2012 đạt 98% kế hoạch đề ra. Đây là mức cầm cự của công ty.

Năm 2013, công ty sẽ cố gắng đẩy mạnh và giữ vững thị trường trong nước. Đồng thời phát triển ra thị trường nước ngoài, chủ yếu vẫn là thị trường Châu Á với các nước như: Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan và mở rộng ra Bắc Mỹ với 2 nước chính là: Canada, Bắc Mỹ.

“Lợi thế của rượu Việt Nam là chất lượng, có hương vị đặc trưng của gạo, và có ưu thế về giá cả. Các sản phẩm rượu Việt Nam, mức giá chỉ bằng khoảng 60% so với giá của rượu của các nước châu Âu”, ông Hải nhấn mạnh.

Có thưởng, nhưng sẽ không nhiều

Trong khi đó, ông lớn trong ngành viễn thông là Tập đoàn bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) thì cho rằng, thu nhập của cán bộ công nhân viên hiện đang ở mức thấp, còn thưởng Tết thì chưa có kế hoạch cụ thể.

Ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm thông tin và Quan hệ công chúng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho biết, năm 2013 sẽ là một năm tiếp tục khó khăn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp lớn. Các doan nghiệp nhỏ và vừa nếu có chiến lược tốt thì vẫn đảm bảo được sự phát triển.

VNPT là tập đoàn nhà nước lớn nhưng vẫn hết sức khó khăn. Với cách đi là đầu tư trọng điểm, VNPT vẫn tiếp tục duy trì sản xuất và dự kiến tốc độ tăng trưởng tăng 10% so với năm 2012.

Theo đó, VNPT sẽ tập trung vào những dịch vụ cơ bản như: viễn thông, di động, băng thông rộng, và các dịch vụ phục vụ cho các ngành, các cấp chính quyền, thực hiện chủ trường ứng dụng công nghệ thông tin vào các ngành và Chính phủ điện tử, xây dựng hạ tầng băng thông rộng và các tiện ích cho người dân.

Cũng theo ông Việt, hiện VNPT dù vẫn đạt mục tiêu đề ra, nhưng thu nhập bình quân ở mức thấp, tùy theo đơn vị, bình quân là 5 – 6 triệu đồng/người/tháng.

“Năm nay tất cả các chỉ tiêu đều đạt được kế hoạch, đời sống nhân viên vẫn được duy trì nhưng chắc chắn sẽ không được như mọi năm. Bên chúng tôi cũng là đơn vị nhiều cán bộ công nhân viên, nên phải đảm bảo mức sống, công ăn việc làm và đảm bảo nộp ngân sách nhà nước”, ông Việt nhấn mạnh.

Về Thưởng Tết cho nhân viên, theo ông Việt là Tập đoàn vẫn chưa quyết toán với nhà nước nên chưa có mức cụ thể. Nhưng chắc chắn có, có điều sẽ không nhiều.

Tương tự, ông Nguyễn Hoài Bắc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải và giao nhận bia Sài Gòn cũng cho rằng, trong 2 năm vừa qua (2011 và 2012), do công tác đầu tư không đạt vì lãi suất ngân hàng lớn, nên tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty gặp rất nhiều khó khăn.

Năm 2013 nếu lãi suất giảm, công ty sẽ tăng cường năng lực vận tải. “Khi xuống lãi suất xuống mức kỳ vọng chúng tôi có khả năng đầu tư thêm”, ông Bắc cho biết.

Về vấn đề lương, thưởng Tết, ông Bắc cho hay, trong năm nay sẽ cố gắng đảm bảo được lương thưởng Tết cho người lao động.

“Chúng tôi sẽ có lương tháng 13 cho cán bộ công nhân viên và thưởng Tết âm lịch là 1 tháng thu nhập. Dù khó khăn, nhưng chắc năm nay, công ty vẫn duy trì được mức thưởng này”, ông Bắc nhấn mạnh.

Theo Châu Anh

VTCNews

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)