Hơn một người bạn

Ở Louisville, Kentucky, bóng rổ là một phần không thể thiếu trong đời sống. Do đó, việc đưa con trai tôi đi xem một trận đấu của NBA có tầm quan trọng đặc biệt.

Trời lạnh cắt da cắt thịt và còn có gió nữa. Josh nắm chặt tay tôi khi chúng tôi băng qua khu nhà thi đấu Kentucky nổi tiếng. Năm nay mới tám tuổi nên Josh thấy việc nắm tay cha là rất bình thường, còn tôi thì thấy hãnh diện vô cùng. Tôi biết những phút giây như thế này sẽ đọng mãi trong lòng thằng bé.

 

 

Cửa quay vào sân bật mở và Josh giữ chặt cuống vé cứ như thể nó vừa trúng giải độc đắc vậy! Chúng tôi tiến đến hàng ghế của các fan ruột. Chưa gì mà trận đấu đã mở màn. Chúng tôi vừa xem vừa chén hot dog và uống Coca, cố gắng không để một pha gay cấn nào vuột khỏi tầm mắt.

 

 

Mọi việc cứ thế trôi qua cho đến giữa trận. Tôi bắt đầu quay sang nói chuyện với một người bạn thì bỗng nhiên có ai đó giật mạnh vạt áo tôi. Thì ra Josh đang cố đeo vào tay tôi một chiếc vòng đầy màu sắc. Chiếc vòng rất vừa vặn và Josh đã cột nó bằng một nút dây kép cho chắc. (Con tôi là một hướng đạo sinh rất cừ).

 

 

Đã từng làm Thủ lĩnh hướng đạo sinh nên tôi hiểu ngay điều thằng bé muốn gửi gắm qua chiếc vòng. Và để gây ấn tượng với con,  tôi liền nói : Đây là chiếc vòng tượng trưng cho tình bạn. Cha đoán là con muốn nói rằng cha con ta là bạn, phải vậy không?

 

 

Không một chút bối rối, con trai tôi nhìn thẳng vào mắt tôi. Cặp mắt nâu của nó ánh lên vẻ quả quyết : Cha con mình còn hơn cả bạn bè. Vì cha còn là cha của con nữa. Và hôm đó, tôi không còn nhớ gì về phần còn lại của trận đấu ấy cả.

 

 

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)