Microsoft thắng Apple vêÌ€ thương hiêÌ£u

Microsoft thắng Apple vêÌ€ thương hiêÌ£u

Apple hiêÌ£n có thể laÌ€ vua vêÌ€ sản phẩm công nghêÌ£ tiêu duÌ€ng nhưng laÌ£i không có trong danh sách các nhãn hiêÌ£u có giá nhất thế giới.

NhaÌ€ sản xuất điêÌ£n thoaÌ£i di đôÌ£ng iPhone tuÌ£t xuống haÌ£ng 24 trong khảo sát nhãn hiêÌ£u tốt nhất toaÌ€n câÌ€u 2008 - Best Global Brands 2008 do tổ chức nghiên cứu thiÌ£ trươÌ€ng Interbrand thưÌ£c hiêÌ£n.

NgươÌ£c laÌ£i, hãng tiÌ€m kiếm Google leo lên top 10 lâÌ€n đâÌ€u tiên so với viÌ£ trí thứ 20 trong danh sách năm ngoái.

MăÌ£c duÌ€ hãng nước giải khát Coca Cola đứng đâÌ€u danh sách nhưng các công ty công nghêÌ£ đã giaÌ€nh gâÌ€n hết viÌ£ trí trong top 10 nhãn hiêÌ£u toaÌ€n câÌ€u: IBM (thứ 2), Microsoft (thứ 3), Nokia (thứ 5), Intel (thứ 8) vaÌ€ Google (thứ 10).

Interbrand tính toán giá triÌ£ của các nhãn hiêÌ£u băÌ€ng các dưÌ£ báo vêÌ€ doanh thu, nghiên cứu thiÌ£ trươÌ€ng vaÌ€ phân tích đôÌ£ rủi ro của nhãn hiêÌ£u “ bao gôÌ€m các yếu tố như khách haÌ€ng truyêÌ€n thống.

Theo tiêu chuẩn của Interbrand, giá triÌ£ nhãn hiêÌ£u của Google đã tăng 43% trong 12 tháng qua lên 25,6 tỷ USD trong khi của Apple đã tăng 13,7 tỷ USD, tức 24%.

Jez Frampton, Giám đốc điêÌ€u haÌ€nh Interbrand, nói măÌ£c duÌ€ Apple có vẻ ở viÌ£ trí thấp nhưng viêÌ£c thăng haÌ£ng của Apple laÌ€ đáng kể. Năm nay, viÌ£ trí của Apple đã nhảy voÌ£t hơn bất kyÌ€ năm naÌ€o.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Silicom

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)