'Làm ăn thất bát', Nvidia cắt giảm hàng loạt nhân công

'Làm ăn thất bát', Nvidia cắt giảm hàng loạt nhân công

Mùa hè năm nay quả là "nhớ đời" với Nvidia. Trước hết là thua trận thảm hại trong cuộc đấu thường kì giữa các card đồ hoạ dòng Geforce GTX 200 với ATI HD 48xx của AMD, khiến hãng phải vội vã giảm giá sản phẩm tới gần 1/3 chỉ sau 3 tuần phát hành và hoàn tiền cho khách hàng "lỡ mua" với giá cao. Tiếp đó là việc hàng loạt vi xử lý đồ hoạ dành cho laptop bị lỗi vỡ lởm sau một thời gian dài tìm đủ mọi cách "giấu diếm", không chỉ với khách hàng mà cả đối tác là các hãng sản xuất máy tính hàng đầu như HP, Dell. Không chỉ thừa nhận sản phẩm bị lỗi do dùng khuôn và vật liệu kém chất lượng, Nvidia còn buộc phải thu hồi toàn bộ sản phẩm bị lỗi ước tính lên đến 200 triệu đô la. Hệ quả tất yếu là giá cổ phiếu của hãng "rơi tự do", mất tới 22% giá trị.

Các báo cáo mới nhất cho thấy từ 15 tới 75 triệu máy tính xách tay trang bị card đồ hoạ dùng chip của Nvidia bị ảnh hưởng bởi lỗi nói trên.

Card đồ hoạ Nvidia Geforce 8800GT

Vận đen" của Nvidia không chỉ dừng lại ở đó. Cổ đông của chính Nvidia vừa đâm đơn kiện hãng vì vi phạm luật công khai thông tin tài chính, cũng như cố tình công bố tin sai sự thật từ tháng 11/2007 tới tháng 7/2008. Theo đó, hãng đã biết tình trạng của các chip bị lỗi từ tháng 11/2007 nhưng cố tình giấu thông tin này. Vụ kiện nay đã được chuyển thành đơn kiện tập thể.

Phát biểu về đợt "giảm biên chế" này, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Nvidia Jen-Hsun Huang cho biết: "Chúng tôi đang thúc đẩy hành động tăng cường năng lực cạnh tranh và hồi phục tài chính. Tất cả nhân viên của Nvidia đều đồng lòng vượt qua các khó khăn hiện nay để trở nên mạnh mẽ hơn trong tương lai!". Nvidia sẽ cho nghỉ việc 360 nhân viên, tương đương 6,5% quân số của hãng.

Tác giả bài viết: Ken

Nguồn tin: Internet

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)