Cray hợp tác với Microsoft phát triển siêu máy tính CX1

Cray hợp tác với Microsoft phát triển siêu máy tính CX1

Cray và Microsoft vừa tung ra siêu máy tính CX1 có giá rất cạnh tranh, dành cho người dùng cần thực hiện những việc đòi hỏi sức mạnh tính toán lớn vào ngày 16/9/2008.

CX1 chạy hệ điều hành Windows HPC (High Performance Computing) Server 2008. Máy được bán với giá 25.000 USD và người mua phải đặt hàng trước để có thể giao hàng vào tháng 10/2008, ông Kyril Faenov - tổng giám đốc của nhóm Windows HPC - cho biết.
 
Theo ông Faenov, khách hàng trong các lĩnh vực như: dịch vụ tài chính, vũ trụ, tự động hóa, khoa học nghiên cứu và khoa học đời sống là những đối tượng sử dụng CX1 bởi họ thường xuyên phải thực hiện việc giả lập, mô hình hóa nên máy tính phải có khả năng xử lý cực mạnh. CX1 là giải pháp tất cả trong một, có đủ phần mềm và phần cứng để khách hàng có thể cài đặt một cách dễ dàng như một chiếc PC thông thường.
 
Microsoft có kế hoạch chính thức ra mắt hệ điều hành Windows HPC Server 2008 vào ngày 22/9/2009. Microsoft sẽ sử dụng Windows HPC để cạnh tranh với Linux và Unix nhằm giúp người dùng đạt hiệu năng tính toán cao với giá tương đối rẻ. Trước đây, Microsoft ít khi quan tâm tới lĩnh vực này. Theo ông Faenov, tại buổi giới thiệu Windows HPC, Microsoft sẽ giới thiệu nhiều đối tác với OEM khác để sản xuất những chiếc máy tính tương tự như CX1.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: IDG News Service, 17/9/2008

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)